SpStinet - vwpChiTiet

 

Help 114: báo cứu hộ khẩn cấp tức thời trên smartphone

Help 114 là ứng dụng mới hỗ trợ công tác cứu hộ, phòng cháy chữa cháy diễn ra nhanh, thuận lợi hơn với các hình thức gọi điện nhanh hoặc gọi video đến 114 để thông báo tình hình.

Khi phát hiện sự cố về cháy nổ, hoặc có sự cố khẩn cấp cần ứng cứu, người dân nên phản ứng như thế nào? Câu trả lời mới nhất: hãy cài đặt sẵn ứng dụng Help 114 trên điện thoại thông minh để sử dụng lúc cần thiết.

Ứng dụng Help 114 là sản phẩm của Đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Định vị và Live Stream phục vụ chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh”.

Help 114 - Ứng dụng báo cứu hộ khẩn cấp tức thời trên smartphone.

Bằng ứng dụng Help 114, người dân có thể báo cháy và sự cố khẩn cấp cho lực lượng cứu hộ 114 một cách nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. Chỉ bằng một nút bấm 114 trên ứng dụng, người dân sẽ vừa gọi điện vừa gửi vị trí đám cháy cho lực lượng cứu hộ. Sau đó, người dân có thể live stream video đám cháy để báo cho lực lượng cứu hộ biết thực trạng đám cháy, từ đó có thể phản ứng kịp thời, hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu hộ.

Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng, người dân sẽ thấy nút đỏ 114 nổi bật ngay giữa màn hình. Đây là nút báo để gọi điện nhanh đến 114 để thông báo khẩn cấp về sự việc cháy nổ, sự cố cần cứu hộ đang xảy ra trong khu vực TP.HCM.

Giao diện chính của ứng dụng.

Khi nhận được thông tin báo cháy hoặc sự cố, lực lượng cứu hộ 114 sẽ biết ngay vị trí người dân (trên bản đồ số theo tọa độ GPS) mà không cần phải hỏi xem đang ở nơi nào, đồng thời sau khi xác nhận đúng sự việc thì có thể phát ngay thông tin đến tất cả người dân đang dùng ứng dụng Help 114 để có thể phòng tránh hoặc đến hỗ trợ.

Bằng việc gửi cảnh báo kèm hình ảnh, video về sự cố, việc báo cháy/sự cố của người dân đạt độ tin cậy hơn cao hẳn so với những cách thông thường, đồng thời còn giúp lực lượng cứu hộ có thể đánh giá được ngay quy mô và mức độ nguy hiểm của sự cố.

Nhờ đó, lực lượng cứu hộ 114 có thể di chuyển đến địa điểm nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và cứu hộ kịp thời. Mặt khác, nhờ nhận được thông tin cảnh báo, người dân xung quanh hiện trường có thể chủ động hỗ trợ hoặc di tản nhanh, góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại.

Help 114 còn có chức năng gửi thông tin kêu cứu tới người thân, kèm theo vị trí người dùng đến 3 số điện thoại người thân đã lưu trong ứng dụng. Đồng thời, tự động gọi điện cho số điện thoại của người thân đầu tiên khi bấm nút “SOS người thân”. Ứng dụng Help 114 còn có nút “Chat” để người dùng nhắn tin trực tiếp với 114 để cảnh báo tin khẩn cấp, ví dụ như báo tin có cướp vào nhà ban đêm.

Ngoài ra, người dân cũng có thể bấm nút “Report” (phản ánh sự cố) để báo cáo các sự cố, vi phạm không khẩn cấp khác cho 114 và cộng đồng bằng hình ảnh và thông tin chú thích cũng như vị trí sự cố.

Thông tin hướng dẫn sử dụng Help 114 xem tại: https://hdsdhelp114.mobicall.vn/.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả