SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống tưới nhỏ giọt – giải pháp công nghệ cao trong nông nghiệp

Techmart Chuyên ngành công nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm an toàn (tổ chức trong các ngày 3,4/11/2016 tại 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM sắp tới) sẽ giới thiệu “Hệ thống tưới nhỏ giọt – giải pháp công nghệ cao trong nông nghiệp” nhằm giúp tăng sản lượng nông nghiệp, tiết kiệm nước, giảm chi phí đầu vào, hiện đang là bài toán hóc búa và thách thức cho nông nghiệp của nhiều nước trên thế giới. Phương pháp tưới nhỏ giọt hiện đại đang là giải pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm nước, phân bón, thời gian, công sức lại đạt hiệu quả kinh tế cho nhà vườn.
 
Tưới nhỏ giọt là kỹ thuật tưới cung cấp nước vào rễ cây dưới dạng các giọt nước nhỏ ra đều đều từ công cụ hay thiết bị tạo giọt đặt tại một số điểm trên mặt đất gần gốc cây.  Ưu điểm dễ nhận thấy khi ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt vào canh tác rau và hoa trong nhà kính, là người nông dân có thể tiết kiệm được 20-30% lượng nước tưới và công chăm sóc, làm cỏ, bón phân. Thông qua hệ thống này, việc đảm bảo độ ẩm tối thiểu cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cũng được thuận tiện và chính xác hơn rất nhiều so với phương pháp canh tác thông thường. Như vậy nhìn một cách tổng thể, sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt này sẽ giúp người nông dân nâng cao mật độ canh tác, năng suất tăng gần gấp hai lần, và quan trọng hơn là chất lượng nông sản luôn được đảm bảo.
 
Các thiết bị chính của một hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ cao
Ống nhỏ giọt: là những ống dẫn nước bằng nhựa PE với đường kính ống và độ dày ống khác nhau. Tùy theo yêu cầu của cây trồng và suất đầu tư mà lựa chọn loại dây, đầu nhỏ giọt với khoảng cách và lưu lượng để sử dụng.
 
Ống nhỏ giọt
Hệ thống lọc: là phần quan trọng nhất của hệ thống với nhiều loại lọc khác nhau (lọc màng, lọc đĩa, lọc giá thể, lọc tách cát), Lõi lọc của các hệ thống lọc sẽ được vệ sinh bằng tay, bán tự động và tự động, tùy theo áp lực hoặc thời gian.
 

Hệ thống lọc

Hệ thống định lượng và cấp phân bón:
Sử dụng phân bón qua hệ thống tưới nhỏ giọt chiếm 50% công dụng của hệ thống. Phân bón sẽ được đưa tận bộ rễ cây trồng hàng ngày với liều lượng xác định. Bộ định lượng và cấp phân bón có thể điều khiển tự động để hút phân từ 5 kênh cấp phân khác nhau, với tỷ lệ phối trộn được kiểm soát theo độ dẫn điện và độ pH. Các trang trại nhỏ hoặc suất đầu tư thấp có thể sử dụng những bộ cấp phân bón đơn kiểu cơ cho từng loại phân bón, cho phép kiểm soát ở mức độ tương đối khối lượng phân bón.
 
    
                                           
Bộ châm phân tự động              Bộ châm phân đơn bằng cơ

Hệ thống điều khiển tưới tự động:
Hệ thống tưới sẽ được điều khiển theo lưu lượng, thời gian hay nhờ các cảm biến về độ ẩm, nhiệt độ. Hệ thống điều khiển sẽ đóng mở máy bơm và van điện để tưới theo nhiều chương trình tưới đã lập trình. Tín hiệu điều khiển được truyền đi bằng cáp hay các hệ thống không dây tại những khu vực có diện tích lớn (từ vài trăm đến hàng ngàn hecta).
 

Hệ thống điều khiển tưới tự động


------
Quý cơ quan, đơn vị có quan tâm, vui lòng điền thông tin vào Phiếu đăng ký và gửi lại cho chúng tôi hoặc điện thoại liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ

79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (08) 3822 1635 – 0121 652 3381 (gặp anh Khanh)
Fax: (08) 3829 1957
Email: ttcn@cesti.gov.vn; duykhanh@cesti.gov.vn

Ban tổ chức sẽ mời chuyên gia tư vấn cụ thể các yêu cầu về đầu tư, đổi mới công nghệ và thiết bị phù hợp với nhu cầu của quý cơ quan, đơn vị.

   

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả