SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy đóng gói khay bán tự động

Ứng dụng công nghệ đóng gói hút chân không (Vacuum - Skin packaging), máy được dùng để đóng gói các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn hoặc các loại nông sản tươi/khô nhằm bảo quản lâu dài.

Máy do Công ty Cổ phần Rynan Agrifoods (Trà Vinh) cung cấp, có thể phục vụ sản xuất quy mô công nghiệp, công suất đóng gói đạt 240 khay/giờ (khoảng 4 khay/phút). Máy có kích thước 500x900x1.600 mm, nặng 120 kg; gồm hai bộ phận chính là máy bơm chân không để tạo chân không và bộ gia nhiệt để hàn miệng bao bì.

Dựa vào nguyên lý rút sạch không khí có trong bao bì đựng thực phẩm để hạn chế quá trình oxy hóa và ngăn chặn vi sinh vật xâm nhập, máy đóng gói hút chân không giúp ngăn cách thực phẩm với môi trường bên ngoài, từ đó hạn chế các tác nhân gây hại, giúp duy trì được độ tươi ngon cũng như màu sắc và hương vị của sản phẩm.

Quy trình đóng gói sử dụng bao bì làm bằng chất liệu nhựa nguyên sinh như polyropylene (PP) và polythylene (PET), trong đó màng bao được định hình bằng nhiệt. Các khâu hàn nhiệt và cắt màng nhựa được thực hiện trên khay nhựa định hình. Sản phẩm khay đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn QCVN 12-1:2011/BYT.

Máy đóng gói khay bán tự động

Máy được thiết kế bán tự động, sau khi đưa bao bì có chứa thực phẩm vào buồng hút (theo hướng dẫn của từng loại máy), đóng kín buồng hút và bật máy bơm hút chân không. Người vận hành có thể tự hàn kín miệng bao bằng nhiệt, hoặc để máy tự động thao tác theo thời gian chỉ định.

Thực phẩm sau đóng gói có thể kết hợp với các quá trình giữ mát hoặc đông lạnh để kéo dài thời gian bảo quản. Sản phẩm đóng gói dễ vận chuyển hơn, tránh được tổn thất, hư hao khi chuyển đến nơi tiêu thụ.

Máy được cung cấp kèm quy trình đóng gói tiêu chuẩn. Khách hàng cũng sẽ được tư vấn, hướng dẫn thao tác đóng gói phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

Máy sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch (Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020), sẽ diễn ra trong hai ngày 30-31/07/2020 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả