SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết quả khảo nghiệm gà hướng trứng Dominant CZ

Đề tài do nhóm tác giả Nguyễn Đức Trọng, Phạm Văn Chung, Nguyễn Thị Thúy Nghĩa… (Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên) thực hiện nghiên cứu nuôi khảo nghiệm gà hướng trứng giống Dominant nhập từ Cộng hòa Czech.

Kết quả cho thấy, gà Dominant trưởng thành có đặc điểm ngoại hình mày lông đồng nhất là trắng, xung quanh cổ và vai có cườm đen, lông đuôi xanh đen, mỏ và chân màu vàng, chân cao, thiết diện hình nêm là đặc điểm đặc trưng của giống gà chuyên trứng. Gà trống có mào đơn, tích to. Trứng gà có màu trắng hồng. Các đàn gà có tỷ lệ nuôi sống cao (trên 92%), gà có sức chống chịu bệnh tật tốt thể hiện không xảy ra dịch bệnh, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu và nuôi dưỡng ở nước ta. Gà có tốc độ tăng trưởng cũng như khối lượng cơ thể ở các giai đoạn có độ đồng đều cao trong điều kiện chăn nuôi ở nước ta. Khối lượng gà ở các giai đoạn đều đạt trên 93% so với tiêu chuẩn giống.

Gà có tuổi đẻ sớm, bắt đầu đẻ vào tuần thứ 19 và tuổi đẻ ở tuần thứ 20, tỷ lệ ổn định, năng suất trứng đạt 233 và 235 quả/mái/48 tuần đẻ. Kết quả này tương đương và phù hợp với các giống gà chuyên trứng đang nuôi ở nước ta. Các chỉ tiêu về chất lượng trứng tốt. Cần tiếp tục theo dõi, nhân thuần và nghiên cứu các thế hệ tiếp theo của giống gà Dominant để có con giống phù hợp sử dụng làm nguyên liệu cho mục đích lai tạo.
LV (nguồn: TC KHCN chăn nuôi, số 41-2013) 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả