SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu lựa chọn giải pháp kỹ thuật xây dựng tuyến xe buýt nhanh đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, TP.HCM

Trong nghiên cứu này, TS. Nguyễn Thị Bích Hằng (Đại học Giao thông vận tải) lựa chọn các giải pháp kỹ thuật để thiết kế tuyến xe buýt nhanh (BRT) đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ đáp ứng các tiêu chí: khối lượng vận chuyển lớn, tốc độ cao, giá thành rẻ và thân thiện với môi trường.

BRT là loại hình vận tải được TP.HCM lựa chọn phát triển dọc đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2018 với lượng vận chuyển 31,6 ngàn hành khách/ngày.

Tác giả phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của BRT so với các loại hình vận tải khác như xe buýt thông thường và metro để đề xuất các giải pháp thiết kế phù hợp. Theo đó, các giải pháp kỹ thuật được đề xuất cụ thể gồm tổ chức vận hành hệ thống BRT; thiết kế cho làn đường dành riêng BRT; thiết kế cho các trạm dừng trên tuyến; thiết kế cho hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông và thông tin liên lạc (ITS).

Các giải pháp được đề xuất nhằm giảm thiểu các chi phí xây dựng, khai thác vận hành hệ thống, tận dụng tối đa hệ thống hạ tầng giao thông hiện có, giảm các tác động có hại tới môi trường. Đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách với chất lượng, tiện nghi và mức độ an toàn cao nhằm mở rộng đối tượng hành khách và tạo đà phát triển cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM trong thời gian tới.  
 LV (nguồn: TC Giao thông vận tải, 5/2015)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả