SpStinet - vwpChiTiet

 

Xe năng lượng mặt trời công suất nhỏ phục vụ giải trí ở Việt Nam

Các tác giả Nguyễn Hữu Hường, Nguyễn Lê Duy Khải, Nguyễn Trọng Trí (Khoa Kỹ thuật giao thông, ĐH Bách khoa TP. HCM) thực hiện nghiên cứu mẫu xe 3 bánh một chỗ ngồi sử dụng năng lượng mặt trời phục vụ trong các khu vui chơi giải trí ở Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe có kết cấu đơn giản, hoạt động từ nguồn điện một chiều dùng accu được sạc từ một tấm panen (pin) mặt trời công suất 55Wp thông qua bộ điều khiển sạc ắc quy (accu). Xe được trang bị ắc quy khô dung lượng 12V-12Ah, công suất 250W, kết cấu khung xe gọn nhẹ, đã được thử nghiệm đạt kết quả tốt. Mẫu xe này có giá thành thấp so với sản phẩm ngoại nhập, phục vụ tốt trong các khu vui chơi giải trí, phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam.

Các hướng nghiên cứu để triển khai rộng rãi mẫu xe này là tối ưu kết cấu khung xe (dùng vật liệu bền, nhẹ); tăng tính ổn định xe; lập các trạm sạc accu để thay thế, tối ưu hóa khả năng sạc accu từ pin mặt trời (sạc nhanh hơn, tăng thời gian sử dụng accu); nâng công suất động cơ, tăng lượng bình accu, hệ thống pin mặt trời để chở nhiều người và kéo dài thời gian hoạt động xe; nghiên cứu hệ thống tự động thay đổi hướng cho phép pin mặt trời xoay theo phương có cường độ bức xạ mặt trời lớn nhất…
LV (nguồn: HN KH&CN ĐH Bách khoa TP.HCM lần 13)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả