SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam sản xuất ống giấy bảo quản đạn cối

Các kỹ sư Nhà máy Z115, thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã hoàn thành quy trình cho loạt ống giấy bảo quản đạn cối 82 mm và đạn 73 mm (kiểu OG-9) với công suất thiết kế 300.000 sản phẩm/năm.
Đây là dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh, công suất cao, sử dụng nhiều thiết bị trong nước, giá thành sản phẩm thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường.
Ống giấy có thể dùng để bảo quản đạn cối trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao, nhiệt độ môi trường thay đổi lớn. Đặc biệt, ống giấy có thể dùng để bảo quản đạn trong môi trường biển đảo có độ mặn cao. Sản phẩm đã được nghiệm thu đánh giá đạt chất lượng tốt, được phép đưa vào sử dụng rộng rãi.
Sản xuất đạn cối phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Nhà máy Z115. Với dây chuyền sản xuất hiện có, nhà máy đã sản xuất thành công nhiều loại đạn cối có chất lượng tốt.
Để nâng cao chất lượng bảo quản từ đó kéo dài thời hạn sử dụng của đạn, trước đây nhà máy đã phải mua ống giấy bảo quản từ các đơn vị khác để sử dụng. Điều này không chỉ làm tăng giá thành sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến tính chủ động trong sản xuất.
Giải quyết vấn đề này, các cán bộ, kỹ sư Nhà máy Z115 đã tập trung nghiên cứu thiết kế chế tạo thành công công nghệ và thiết bị quấn ống giấy; thiết kế chế tạo khuôn và dập nắp kim loại; nghiên cứu chế tạo thành công đồ gá và tổng lắp ống giấy hoàn chỉnh, từ đó hoàn thành quy trình công nghệ sản xuất loạt ống giấy bảo quản.
Ống giấy bảo quản đạn gồm: thân ống, nắp ống; các chi tiết kim loại và chi tiết phụ như đệm các-tông, gông nhựa…. Ống được cấu trúc từ các lớp giấy khác nhau: Lớp ngoài (giấy thấm dầu), lớp giấy tráng thiếc và lớp giấy các-tông. Giữa các lớp được bôi keo bi-tum.
Ống chịu được môi trường có độ ẩm cao, sự thay đổi nhiệt độ lớn, chịu được hơi nước mặn, bảo đảm chắc chắn, an toàn trong quá trình bảo quản, vận chuyển và sử dụng, thao tác dễ dàng, thuận tiện, không làm ảnh hưởng đến các thông số kỹ thuật của đạn.
Việc sản xuất thành công ống giấy bảo quản giúp nhà máy chủ động trong sản xuất, đồng thời giảm giá thành sản phẩm (giá thành thấp hơn so với mua ngoài từ 30.000 đến 50.000 đồng/chiếc), tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
LV (nguồn: TC Hoạt động KH, 3/2012)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả