SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu thử độc tính trường diễn của thuốc đông dược tiêu u thông tiểu được bào chế dạng viên nén bao phim

Đề tài do tác giả Nguyễn Văn Yên (Sở Y tế Hà Nội) và cộng sự thực hiện nghiên cứu thử độc tính trường diễn của thuốc viên nén bao phim tiêu u thông tiểu được bào chế từ các dược liệu, sản phẩm của Cty CP Tập đoàn y dược Bảo Long theo tài liệu hướng dẫn thử độc tính thuốc của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương.
Nội dung thử độc tính bao gồm mức liều không hoặc có gây thay đổi đáng kể tới chức năng, cơ quan hoặc một số biểu hiện sống có thể quan sát được trên động vật thí nghiệm và những độc tính có thể quan sát được trên động vật và khả năng hồi phục nếu có.
Theo đó, thuốc bao phim tiêu u thông tiểu có nguồn gốc từ dược liệu của Cty CP Tập đoàn y dược Bảo Long được sản xuất theo phương pháp bào chế hiện đại, đóng lọ nhựa đã được đánh giá mức độ an toàn của thuốc sử dụng trên mô hình thử nghiệm trên thỏ, với liều ngoại suy gấp 3 lần liều dùng người trong thời gian 30 ngày. Kết quả cho thấy, chỉ số xét nghiệm sinh hóa và công thức máu của các thỏ trước và sau thử nghiệm nằm trong giới hạn bình thường; trong quá trình thử nghiệm cân nặng của các thỏ tăng trong giới hạn bình thường; không có sự khác biệt giữa nhóm chứng và nhóm thử. Theo dõi tình trạng các thỏ (ăn, uống, bài tiết, vận động…) không thấy có gì bất thường. Như vậy, thuốc viên nén bao phim tiêu u thông tiểu thử nghiệm của Cty Bảo Long không có độc tính bán trường diễn.
LV (nguồn: TC Dược học, 1/2011)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả