SpStinet - vwpChiTiet

 

Nước sạch cho cộng đồng: Việt Thái Sinh

Chất lượng nước sinh hoạt của người dân ở vùng nông thôn, miền núi và biên cương đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương. Vì vậy, việc mang những công nghệ xử lý nước tiên tiến, có chi phí đầu tư và vận hành hợp lý, phục vụ cho sinh hoạt của người dân ở các vùng sâu vùng xa là việc làm đầy ý nghĩa.

Phần lớn nước sinh hoạt của người dân ở những khu vực có điều kiện khó khăn được lấy từ giếng khoan, ao, hồ, sông suối,… sau đó sử dụng trực tiếp để ăn, uống hằng ngày. Những loại nước này đa phần đều có hàm lượng kim loại nặng (bạc, chì, kẽm...), hợp chất hữu cơ (chất màu, thuốc trừ sâu, phụ gia...) và vi khuẩn ở mức cao, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (ví dụ như ung thư, nhiễm độc, các bệnh về đường tiêu hóa, thương hàn, bại liệt,...). Nguyên nhân của việc người dân sử dụng nguồn nước không đảm bảo thường là do thiếu thốn về cơ sở vật chất và các thiết bị cung cấp nước sạch. Chính vì vậy, công nghệ xử lý nước tiên tiến do Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh cung ứng sẽ là lời giải hữu hiệu cho bài toán nước sạch, mang lại nguồn nước chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn, cũng như các quy chuẩn quốc gia về nước sinh hoạt cho người dân.

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước, Việt Thái Sinh là một trong những doanh nghiệp uy tín, chuyên tư vấn lựa chọn công nghệ và cung ứng các giải pháp toàn diện về xử lý nước cấp từ các nguồn tự nhiên (nước biển, nước nhiễm mặn, nước sông hồ và giếng khoan) để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn uống, trồng trọt và chế biến thực phẩm, sản xuất công nghiệp,...Sản phẩm của Việt Thái Sinh luôn áp dụng những thành tựu khoa học và công nghệ mới, hướng đến mục tiêu đáp ứng các nhu cầu của khách hàng với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

Hiện Việt Thái Sinh đang cung cấp hai công nghệ xử lý nước từ nguồn nước biển và nước lợ. Trong đó, công nghệ xử lý nước lợ với các dòng máy lọc tiêu biểu như VTS-65, VTS-125, VTS-250, VTS-500.2 và VTS 1000.1 chuyên lọc nước từ các nguồn nước có hàm lượng phèn, kim loại và chất hữu cơ cao. Máy gồm các bộ phận chính là lọc thô, lọc tinh với màng tách muối RO. Nguyên lý vận hành chung của các dòng máy là dùng bơm áp lực cao đẩy nước mặn qua màng lọc, nhờ tính năng thẩm thấu ngược của màng, chỉ nước nguyên chất mới có thể đi qua, còn muối và tạp chất được giữ lại và loại bỏ ra ngoài.

Về ưu điểm, công nghệ xử lý nước lợ của Việt Thái Sinh sử dụng bơm áp lực nhập khẩu từ Ý; màng lọc thẩm thấu ngược RO Parker USA có khả năng lọc muối lên đến 99,4% (độ mặn khoảng 15.000 ppm); công suất lọc từ 65-1.000 lít/ giờ tùy theo từng mẫu máy và nhu cầu của khách hàng; khung máy làm từ inox 304 và linh kiện lắp ráp được nhập khẩu từ PARKER - tập đoàn hàng đầu về xử lý nước mặn của Mỹ; phương pháp lắp đặt, vận hành máy dễ dàng, tiết kiệm diện tích và dễ di chuyển; máy có tính năng tự động súc rửa lại màng lọc bằng nước ngọt để nâng cao tuổi thọ; sử dụng nguồn điện 220V, 1 pha hoặc được chế tạo và cung cấp theo yêu cầu nguồn điện của khách hàng; đường ống thủy lực có khả năng chịu được áp lực nước lên đến 100bar. Nước sau khi được lọc đảm bảo đạt chỉ tiêu vi sinh cho nước uống liền, không cần phải đun sôi nên rất phù hợp cho các hộ gia đình, trường học, cơ quan và xí nghiệp.

Khi so sánh với các dòng máy lọc tương tự, có xuất xứ từ Trung Quốc, máy lọc nước do Việt Thái Sinh cung ứng hơn hẳn ở việc ứng dụng công nghệ lọc nước của Mỹ và sử dụng các linh kiện nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Do đó, các bộ phận quan trọng trong máy đều có thời hạn sử dụng và độ bền cao (bơm áp lực nhập khẩu từ Ý có tuổi thọ từ 3-5 năm; thời hạn thay thế lõi lọc thô từ 8-12 tháng; vỏ màng lọc Parker có tuổi thọ trên 5 năm và màng lọc nước lợ Parker có thời hạn sử dụng từ 3-5 năm). Việc các linh kiện máy lọc có tuổi thọ dài sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí thay thế, bảo dưỡng và sửa chữa cho người sử dụng.

Ngoài công nghệ xử lý nước lợ, Việt Thái Sinh còn cung cấp các dòng máy lọc trực tiếp nước biển thành nước ngọt như SeaRecovery (Alantic Sea, Tasman Sea, Coral Sea,…), VTS-250.2, VTS-100.2, VTS-27.2 phục vụ cho nhu cầu nước ăn uống và sinh hoạt trên biển, thích hợp cho các tàu đi biển, tàu đánh bắt xa bờ, dàn khoan, hải đảo, cũng như các du thuyền sang trọng. Nổi bật trong đó là dòng máy SeaRecovery xuất xứ từ Mỹ, có khả năng lọc nước biển có độ mặn từ 0,3%-5,00% với công suất đa dạng, từ 150-50.000 lít/giờ (tùy theo từng mẫu máy).

Trước nhu cầu bức thiết về nước sạch của người dân và cùng chung tay với các cơ quan quản lý trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học để mang lại lợi ích cho cộng đồng, Việt Thái Sinh đã lắp đặt và chuyển giao hàng loạt hệ thống xử lý nước cho các trường học, trụ sở công an, chùa chiền và đồn biên phòng trên địa bàn các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang và Bình Phước. Gần đây, Việt Thái Sinh vừa phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM triển khai công trình thi công, lắp đặt ba hệ thống xử lý nước (công suất 180 lít/giờ) cung cấp nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ tại các đồn biên phòng Đắc Ka, Đắc Bô, Bù Gia Mập và công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Công trình là thành quả sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại khu vực biên giới còn nhiều khó khăn, gian khổ, với hy vọng cải thiện phần nào chất lượng sống, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ giữ gìn bình yên cho biên cương tổ quốc, đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Để tăng cường cơ hội tương tác, tiếp cận với khách hàng, bên cạnh các hệ thống lọc nước do Việt Thái Sinh cung ứng, tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM - Techmart Daily (79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM - website: www.techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ tổ chức vận hành hiện đang trưng bày và sẵn sàng tư vấn, chuyển giao nhiều hệ thống xử lý nước của các doanh nghiệp công nghệ cũng như các viện nghiên cứu, trường đại học, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Có thể kể đến một số công nghệ và thiết bị như:

Xử lý nước cấp:

  • Dây chuyền lọc nước tinh khiết RO 2.000 lít: chi phí vận hành hệ thống thấp, an toàn và thân thiện với môi trường (Công ty Cổ phần Cơ khí Tân Minh).
  • Thiết bị siêu lọc nước UF: có thể lọc sạch các tạp chất có kích thước rất nhỏ, loại bỏ dầu, mỡ, hydroxit kim loại, chất keo… đảm bảo sức khỏe tối ưu cho người sử dụng (Công ty TNHH Môi trường Thiên Hà Xanh).
  • Máy lọc nước IoT – iWater có khả năng bổ sung nguồn khoáng và các nguyên tố vi lượng mất đi trong quá trình lọc (Công ty TNHH MTV Công nghệ Eplusi).
  • ...

Xử lý nước thải:

 

Kim Tiến (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả