SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm dây chuyền sản xuất ống PVC cỡ lớn

“Thiết kế và sản xuất thử nghiệm dây chuyền sản xuất ống PVC Ø 400” là đề tài do Trung tâm thiết kế chế tạo thiết bị mới Neptech (Sở Khoa học & Công nghệ Tp.HCM) chủ trì và kỹ sư Nguyễn Đức Phương là chủ nhiệm đề tài nhằm nghiên cứu hoàn thiện hệ thống thiết bị sản xuất ống PVC đến Ø 400 đáp ứng cho nhu cầu trong nước với năng suất và chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập nhưng có giá thành thấp hơn nhiều. Đề tài có sự phối hợp của Công ty cơ khí - nhựa Bình Đông Hưng trong các công đoạn gia công chế tạo và lắp đặt dây chuyền thiết bị.

Theo chủ nhiệm đề tài, sau 2 năm triển khai thực hiện (từ 12/2005 đến tháng 12/2007) đã thiết kế chế tạo thành công dây chuyền thiết bị cho phép sản xuất được các sản phẩm ống nhựa PVC từ Ø 160-tới Ø 400 (đạt tiêu chuẩn ISO 4422) với năng suất 360-450 kg/h; Thiết bị được chế tạo với yêu cầu kỹ thuật cao, một số bộ phận nhập từ Đài Loan (vít nòng, hộp số, linh điện điện) nên chất lượng và tuổi thọ cao đảm bảo ổn định trong 20.000 giờ sử dụng; Cùng với việc chế tạo được dây chuỵền thiết bị này, các nhà khoa học Việt nam đã làm chủ được thiết kế vít nòng hai vít và thiết bị phụ trợ sản xuất ống nhựa, mở ra một hướng phát triển cho ngành cơ khí Việt Nam là kết hợp thiết kế chế tạo trong nước với nhập thiết bị, linh kiện tiêu chuẩn cao từ nước ngoài, để tự lắp đặt nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian (tiết kiệm được khoảng 30% chi phí so với sản phẩm ngoại nhập).
Dây chuyền sản xuất cũng đã được chuyển giao cho Công ty TNHH Thuận Hoàng (Q.8-Tp.HCM). Ông Nguyễn Trung Minh (Giám đốc Công ty TNHH Thuận Hoàng) cho biết “Đây là dây chuyền sản xuất ống PVC hoàn chỉnh đến ống Ø 400 đầu tiên tại Việt Nam. Về hình thức kiểu dáng công nghiệp và tính năng của các thiết bị trên dây truyền đều đạt chất lượng tốt. Sản phẩm của thiết bị làm ra đạt tiêu chuẩn chất lượng, và được khách hàng chấp nhận. Mặc dù còn vài sai sót nhỏ trong khi vận hành nhưng đây là một đề tài mang tính thiết thực cao, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho doanh nghiệp”

Hà Trang

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả