SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhận xét về các kết quả Holter điện tim tại Khoa Tim Mạch - Bệnh Viện Hữu Nghị 2006

Đề tài do các tác giả Trần Thị Hải Hà và Đặng Lịch thực hiện nhằm bước đầu tìm hiểu giá trị của Holter điện tâm đồ trên thực tế lâm sàng và rút ra các ưu, nhược điểm của phương pháp; so sánh giá trị của Holter điện tâm đồ với điện tâm đồ thường trong chẩn đoán và theo dõi điều trị.

Holter điện tâm đồ là một phương pháp đo điện tâm đồ trong một thời gian liên tục và dài hàng giờ, hàng ngày nhằm phát hiện các rối loạn nhịp tim mà với phương pháp đo điện tâm đồ bình thường không thể phát hiện được. Nghiên cứu tiến hành với 70 bệnh nhân có các triệu chứng cơ năng hoặc phát hiện rối loạn nhịp tim và thiếu máu cơ tim trên điện tâm đồ, có chỉ định đặt Holter điện tâm đồ.
Kết quả cho thấy, có 60 nam (chiếm 85,5%) và 10 nữ (chiếm 14,2%), tuổi từ 29 đến 88 tuổi, tuổi trung bình là 64,5. Holter điện tâm đồ là một phương pháp thăm dò không chảy máu có giá trị trong chẩn đoán và theo dõi điều trị rối loạn nhịp. Holter điện tâm đồ giúp ích trong việc chẩn đoán bệnh tim thiếu máu cục bộ. Sử dụng Holter điện tâm đồ như một xét nghiệm thường quy sẽ giúp ích rất nhiều cho các thầy thuốc lâm sàng trong chẩn đoán, theo dõi và tiên lượng bệnh.
 

LV (nguồn: Tạp Chí Y học thực hành, số 11/2007)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả