SpStinet - vwpChiTiet

 

Kids UP: giải pháp giáo dục sớm cho trẻ em

Với định vị ban đầu là một sản phẩm công nghệ giáo dục thông minh cho trẻ nhỏ, Kids UP đang được đón nhận như một giải pháp giáo dục sớm có giá trị cho trẻ em Việt Nam. Phụ huynh chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc Ipad là có thể bắt đầu giáo dục, dạy dỗ con cái tại nhà một cách dễ dàng.

Startup công nghệ Việt ra đời năm 2017, ngay từ đầu đã luôn gắn kết với từ 'giáo dục', nhằm mang lại giải pháp thuận lợi nhất cho hàng triệu phụ huynh và trẻ em Việt Nam trong việc học tập, giáo dục tại nhà - phương pháp giáo dục cần được quan tâm không kém việc học tập tại trường lớp. Công ty CP Công nghệ giáo dục Kids UP Việt Nam (địa chỉ tại Hà Nội) tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM vận hành nhằm mở rộng tương tác khách hàng, thị trường cũng như lan tỏa thông điệp cống hiến cho xã hội của một sản phẩm khởi nghiệp.

Vương Thành Chung (CEO của Kids UP) cho biết, Kids UP là ứng dụng đa nền tảng (sử dụng được trên mọi thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính để bàn sử dụng hệ điều hành iOS, Android hoặc Windows 10 Universal), dựa trên mô hình giáo dục sớm chuẩn quốc tế - phương pháp Montessori. Mô hình này giúp trẻ tiếp cận gần nhất với việc học tập tại một trường mẫu giáo, thông qua các hoạt động tương tác và giáo cụ ảo.

Nếu các ứng dụng công nghệ khác thường chỉ hướng tới việc học một bộ môn cụ thể (như tiếng Anh, toán hoặc tiếng Việt,…) thì Kids UP kết hợp tất cả các bộ môn trong cùng ứng dụng. Đặc biệt, Kids UP tiên phong đưa âm nhạc vào chương trình học nhằm giúp bé phát triển không chỉ IQ mà cả EQ, vì âm nhạc đã được chứng minh có ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của trẻ. Do đó, với Kids UP, trẻ được phát triển đầy đủ các kỹ năng ngôn ngữ, tư duy logic, toán học, tính toán, số đếm, văn chương, nghệ thuật, mỹ thuật,... thông qua các hoạt động vừa học vừa chơi, hấp dẫn và thú vị. Ngoài ra, Kids UP cho phép học không cần kết nối mạng, thời gian học mỗi lần chỉ giới hạn trong 20 phút, điều này giúp bảo vệ thị lực cho trẻ, phụ huynh có thể yên tâm về tính an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Với gần 1.000 bài học, sắp xếp theo các chủ đề và lộ trình cụ thể, hơn 100.000 hoạt động tương tác đa chiều, cùng 89 bài tập luyện tập cho não bộ, Kids UP tạo ra một sân chơi hấp dẫn, phù hợp với trẻ thuộc các lứa tuổi mẫu giáo, mầm non và lớp 1 (từ 2-7 tuổi).

Nói về lý do khởi nghiệp, Vương Thành Chung chia sẻ, Kids UP ra đời như một món quà dành tặng cậu con trai đầu lòng, mong cho con có thể học tập cũng như phát triển trí não một cách hiệu quả và hứng thú. Thời điểm đó, các bậc phụ huynh đã quan tâm nhiều hơn đến giáo dục sớm cho con. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và khả năng tài chính để cho con theo học tại các trường mẫu giáo áp dụng các phương pháp giáo dục sớm (như Montessori, Shichida hay Glenn Doman). Vì vậy, đội ngũ Kids UP muốn đưa giáo dục sớm đến gần hơn với trẻ em Việt, giúp trẻ có môi trường học tập tại nhà tốt nhất, phát triển trí não và tư duy đúng độ tuổi vàng.

Ở thời điểm hiện tại, thành công lớn nhất của Kids UP là đã giúp hàng trăm nghìn trẻ nhỏ yêu thích học tập, khắc phục việc học kém, sợ sách vở, khủng hoảng theo độ tuổi (thậm chí là chậm nói, tăng động). Lượng phụ huynh đăng ký cho con học tại nhà bằng Kids UP đã lên đến hơn 100.000, trong đó, có khá nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong cộng đồng,…Các trường mầm non, cơ sở giáo dục quốc tế cũng ngày càng tin tưởng, sử dụng Kids UP. Khảo sát người dùng của Kids UP cho thấy, 99% phản hồi tốt về kết quả học tập của trẻ, cho thấy tác động tích cực của Kids UP tới trí não, khả năng tư duy, tiếp nhận thông tin và ghi nhớ của trẻ; 98% các bạn nhỏ sau khi học Kids UP đều say mê, coi việc học như thói quen hàng ngày.

Nhờ vậy, doanh thu của Kids UP tăng trưởng mạnh (thậm chí đến 150%) trong thời gian gần đây. Khi bệnh dịch Covid-19 hoành hành, nhiều mô hình giáo dục gặp khó khăn để duy trì, Kids UP vẫn trên đà tăng trưởng tốt. Trong quá trình phát triển, Kids UP đã đạt được nhiều thành quả: Top 10 dự án khởi nghiệp tại cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019; Chứng nhận thẩm định của Viện Phát triển Công nghệ và Giáo dục (đảm bảo yêu cầu về tính giáo dục, thẩm mỹ, sư phạm để áp dụng cho trẻ lứa tuổi mầm non),...

Đây là quá trình thật sự không dễ dàng. Bước chân vào con đường khởi nghiệp, Kids UP phải trải qua nhiều khó khăn ban đầu, khi đội ngũ còn non trẻ, sản phẩm chưa thành hình. Chính nhờ sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân, cũng như hỗ trợ từ những chuyên gia giáo dục tâm huyết đầu ngành, Kids UP đã có thể ra biển lớn. Khởi nghiệp, nếu chỉ tập trung vào giá trị kinh tế, chắc chắn những người trẻ khó có thể trụ vững với 'đứa con tinh thần' của mình. Hàng năm, riêng trong nước đã có hàng nghìn startup ra đời. Với sự cạnh tranh cao như vậy, phải thực sự yêu nghề đã chọn để dấn thân khởi nghiệp, mới có thể tiến xa. Trước khi ‘khởi’, phải tự hỏi “liệu đó có đúng là ‘nghiệp’” của mình hay không. Hiểu thật rõ công việc của mình và phải học hỏi rất nhiều thì mới có thể tìm ra sự khác biệt để vươn lên, Vương Thành Chung khẳng định.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả