SpStinet - vwpChiTiet

 

Nâng cao chất lượng hỗn hợp bêtông asphalt bằng phụ gia bột cao su phế thải để xây dựng mặt đường ôtô

Đề tài do tác giả Nguyễn Xuân Vinh, Trần Thanh Tưởng (trường Đại học Bán công Tôn Đức Thắng, trường Cao đẳng Giao thông Vận tải 3) thực hiện nhằm nghiên cứu thêm về tính chất cơ lý của nhựa có chất phụ gia là bột cao su phế thải.

Với vật liệu là đá Bình Dương, cát vàng ở sông Đồng Nai, đề tài tiến hành thực nghiệm trong đối với BTNC 15 để làm lớp nền trên của mặt đường bêtông nhựa. Kết quả cho thấy, hỗn hợp bêtông nhựa chặt hạt nhỏ cải tiến với 5% bột CSPT có chất lượng tốt hơn loại BTNNC 15 thông thường. Điều này mở ra hy vọng có thể tiếp tục mở rộng nghiên cứu sử dụng bột CSPT thay thế cho các phụ gia đắt tiền để làm lớp tạo nhám hay lớp trên của mặt đường BTN, có thể mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và bảo vệ môi trường
Kết quả cũng cho thấy, đối với hỗn hợp bêtông nhựa có cao su phế thải thì giúp tăng độ bền Marshall tăng 12,44%, tăng tính đàn hồi lên 11,84%, tăng cường độ chịu nén, tăng tính ổn định nhiệt độ. Điều này cũng đúng cho nhựa bitum, với nhựa bitum cải tiến với 5% bột CSPT, so với nhựa bitum thông thường có các ưu điểm như: tăng cường độ cứng và độ dai của vật liệu, tăng độ nhớt, bảo đảm độ dính bám tương đối tốt với cốt liệu đá.

BH (Theo tạp chí Xây dựng số3/08)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả