SpStinet - vwpChiTiet

 

Công nghệ sản xuất nước lượng tử sơ chế thực phẩm an toàn

Nước rửa có tính diệt khuẩn mạnh, có khả năng bẻ gãy các chuỗi liên kết, vô hiệu hóa tác dụng thuốc bảo vệ thực vật và kim loại nặng… mà không cần dùng hóa chất.

Về cơ bản, nước có ba trạng thái gồm thể rắn, lỏng và khí. Tuy nhiên, có một loại nước đặc biệt gọi là nước EZ (Exclusive Zone) hay còn gọi là trạng thái thứ tư của nước (the fourth phase of water). Trong khi nước có công thức là H2O thì nước EZ có công thức khá đặc biệt là H3O2, mang điện tích âm và giàu hydro. Nước EZ đặc hơn, có trật tự hơn và tính kiềm cao hơn nước thường. Nhược điểm của nước EZ là tính kém bền vững.

Trong tự nhiên, nước EZ có nhiều trong hoa quả tươi, hoặc trong nước ở các nguồn sâu dưới đất (nước giếng, nước suối). Quan trọng hơn cả, nước EZ hình thành trong các tế bào của con người khi phơi da ngoài ánh nắng mặt trời. Theo nghiên cứu, nước EZ có thể là rào chắn phòng thủ đầu tiên ức chế một số chủng vi khuẩn và/hoặc mầm bệnh (như Staphylococcus aureus, Escherichia coli O157: H7, Listeria monocytogenes hay Nitrosomonas europaea) tiếp cận các bề mặt ưa nước nhất định.

Báo cáo từ nhóm nghiên cứu Pollack Laboratory cho thấy nước EZ phân tách các chất hòa tan trong nước, dù không hề có bất kỳ bộ lọc vật lý nào. Năm 2008, nhà khoa học Klyuzhin trình diễn thành công mô hình phân tách các chất gây ô nhiễm bằng nước EZ, mở ra quy trình và thu thập nước không có chất tan, không có hạt và không có mầm bệnh theo hướng đơn giản, khả thi về mặt kinh tế.

Công nghệ tạo nước lượng tử trong máy EZ Clean là sự tích hợp các tác nhân điện hóa như từ trường đối cực, từ trường đa phân cực, sóng cơ học, tia UV và điện phân. Hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hóa nguồn nước H2O thành nước năng lượng H3O2 mang điện tích âm. H3O2 hình thành và tồn tại trong buồng gia tốc lượng tử, sau khi ra khỏi buồng gia tốc lượng tử lập tức trở thành H2O nhưng vẫn tồn tại năng lượng và những hoạt tính của H3O2 như tính diệt khuẩn mạnh, có khả năng bẻ gãy các chuỗi liên kết, vô hiệu hóa tác dụng thuốc bảo vệ thực vật và kim loại nặng… mà không cần dùng đến Clo hay hóa chất khác. 

Với đặc tính kể trên, nước được sản xuất bằng máy EZ Clean để ứng dụng để tẩy rửa rau củ quả, thực phẩm tươi sống nhằm rửa sạch các loại vi khuẩn, virus, thuốc trừ sâu,thuốc diệt cỏ, phân bón hóa học, bụi… bám trên bề mặt thực phẩm, loại bỏ mùi tanh hôi của thủy hải sản (tôm, cá) và không để lại dư lượng hóa chất sau khi rửa, không có hại cho sức khỏe con người, không hại da tay.

Không chỉ thế, nước được sản xuất từ máy rửa thực phẩm EZ Clean là dung dịch có khả năng thẩm tách cực mạnh, có thể được sử dụng để khử mùi hôi thối ở hố ga, cống thoát nước, các trang trại chăn nuôi, nhà máy chế biến thực phẩm…

Kim Hoàn

----------------------------------------------------

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh, mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả