SpStinet - vwpChiTiet

 

Unica: giải pháp đào tạo online chuyên nghiệp thời 4.0

Unica là hệ sinh thái các sản phẩm đào tạo online, với 3 giải pháp giáo dục toàn diện: Unica.vn - các khóa học kỹ năng cho người đi làm, Edubit.vn - giải pháp kinh doanh khóa học và dạy học online, Acabiz.vn - nền tảng đào tạo doanh nghiệp và tổ chức

Lợi thế “siêu thị” đào tạo online

Ra đời năm 2016, với mong muốn giúp 10 triệu người Việt nâng tầm kiến thức và thay đổi cuộc sống qua các khóa học online, Unica từng bước tạo sự khác biệt và khẳng định lợi thế của mình. Công ty Cổ phần Đào tạo trực tuyến Unica thành lập đầu năm 2017, phát triển mạnh với tầm nhìn trở thành đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp đào tạo online tại Việt Nam. Hiện tại, Unica có văn phòng ở cả Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ vận hành để đưa sản phẩm tới nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hơn nữa, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

Cao Xuân Hoài Vương (nhà sáng lập, CEO của Unica) cho biết, Unica có lợi thế là một “siêu thị” cung cấp hơn 1.500 khóa học online, được giảng dạy bởi 800 giảng viên, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. Unica luôn chú trọng tạo ra giá trị khác biệt cho người học, đó là lấy người học làm trung tâm (được tương tác với giảng viên thông qua phần thảo luận, có thể đặt các câu hỏi tới giảng viên); học mọi nơi, mọi lúc (các bài học dưới dạng video, có ứng dụng di động trên App Store và Google Play để học ngay trên điện thoại); chi phí thấp, giá trị cao (chỉ chưa đến 500.000 đồng, người học có thể sở hữu một khóa học trên Unica, làm chủ một kỹ năng mới); tính ứng dụng cao (những kiến thức chia sẻ trên Unica là "cầm tay chỉ việc", học viên học từng bước cho đến khi hiểu và áp dụng được vào cuộc sống).

Acabiz.vn là giải pháp đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp, giúp nâng cao chất lượng nhân sự, với bộ kỹ năng toàn diện, chuyên nghiệp, đáp ứng xu thế của cuộc cách mạng 4.0, cũng như sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số. Acabiz.vn (với hơn 10.000 bài học về bán hàng, marketing, nhân sự, tài chính, kế toán, quản trị và lãnh đạo) hoàn toàn có thể thay thế bộ phận đào tạo truyền thống cồng kềnh và tốn kém bằng giải pháp đào tạo online. Qua đó, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm chi phí đến 80% (doanh nghiệp không phải bỏ ra hàng trăm triệu mời các chuyên gia đến giảng dạy, chi phí mở lớp, cơ sở hạ tầng); tiết kiệm thời gian; đo lường hiệu quả; cá nhân hóa trải nghiệm học tập của nhân viên; tạo nội dung dễ dàng và nhanh chóng với công nghệ Micro learning; đào tạo trực tiếp cho nhân viên nhiều chi nhánh và trụ sở khác nhau qua ứng dụng lớp học ảo;… Đây là những điểm khác biệt, vượt trội của Acabiz so với các giải pháp đào tạo doanh nghiệp trên thị trường, vốn chỉ tập trung vào cung cấp nền tảng đào tạo cho doanh nghiệp.

Khởi nghiệp không phải là cách làm giàu nhanh

Cao Xuân Hoài Vương cho rằng, thành công lớn nhất của Unica là được người dùng yêu thích và tin tưởng. Đến nay, Unica là website học trực tuyến lớn tại Việt Nam, với gần 500.000 học viên. Unica cũng được vinh danh top 10 startup Việt tiêu biểu 2017 do báo VnExpress bình chọn, top 10 startup tiêu biểu tham gia cuộc thi gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018, giải thưởng Sao khuê 2019 cho doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, giải nhì cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019,… “Trong suốt 4 năm qua, chúng tôi đã giúp hàng trăm học viên trên khắp cả nước học những kỹ năng mới, có cuộc sống tốt hơn thông qua những khóa học chia sẻ những kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, Unica giúp những người dân ở các tỉnh thành không có điều kiện lên Hà Nội và TP.HCM tham dự các khóa học đắt tiền, được học bất kỳ kỹ năng nào họ muốn với chi phí chỉ bằng vài cốc cafe. Điều này giúp giảm chênh lệch kỹ năng vùng miền. Tôi tin rằng đây là xu hướng dịch chuyển tất yếu của đào tạo online tại Việt Nam”, CEO 8X chia sẻ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam hiện còn chưa chú trọng đến việc đào tạo nhân sự, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chỉ tập trung vào công việc kinh doanh. Một số doanh nghiệp đã nhận thức được vai trò của đào tạo doanh nghiệp, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức mời một vài chuyên gia đến đào tạo một lần cho một bộ phận của doanh nghiệp. Unica đã sớm nhận thức được vấn đề và đội ngũ sẽ còn nhiều việc phải làm, nhất là giáo dục thị trường, giúp doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của đào tạo nhân sự để sẵn sàng chuyển đổi số.

Do vậy, từ năm 2020 Unica chú trọng triển khai Acabiz đến người dùng và trở thành đơn vị Top 1 trong mảng đào tạo doanh nghiệp tại Việt Nam, sẵn sàng chinh phục các thị trường khác trên thế giới. Trong giai đoạn bùng phát của dịch bệnh Covid-19, Unica đưa ra chương trình khuyến học với hàng trăm khóa học online miễn phí về các kỹ năng mềm (giao tiếp thông minh, tìm việc và trả lời phỏng vấn thông minh, nghệ thuật làm chủ cảm xúc, tư duy CEO,…); kỹ năng bán hàng (nghệ thuật bán hàng qua điện thoại, khởi nghiệp và bán hàng trên internet,…); nuôi dạy con, phong cách sống,…

Để có những thành công nhất định, CEO Unica chia sẻ bài học kinh nghiệm, đó là sự kiên trì và liên tục tìm ra cách làm thế nào phục vụ khách hàng tốt hơn, đem lại nhiều giá trị hơn cho người dùng. Khởi nghiệp không phải là cách để làm giàu nhanh, mà là việc đưa ra một giải pháp giúp được nhiều người, tạo ra giá trị cho nhiều người. Trước khi khởi nghiệp, cần hiểu rõ điều sẽ làm, thị trường sẽ tham gia, chuẩn bị và liên tục đo thị trường trong giai đoạn bắt đầu để cảm nhận nhu cầu thị trường đối với sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều quan trọng nhất để kiểm nghiệm giá trị sản phẩm chính là dòng tiền mà startup tạo ra. Nếu trong 6 tháng đầu tiên startup không thể tạo ra doanh thu, đó sẽ là một mô hình thất bại. Startup cần sớm ưu tiên việc tạo ra dòng tiền để có thể nuôi được chính mình, trả lương cho nhân viên, chứng minh được giá trị, trước khi nghĩ tới việc gọi vốn của nhà đầu tư.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả