SpStinet - vwpChiTiet

 

Hà Nam: Mở rộng mô hình thử nghiệm công nghệ Biogas quy mô hộ gia đình

Vừa qua, Hội đồng KH&CN chuyên ngành tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu dự án “Mở rộng mô hình thử nghiệm công nghệ Biogas quy mô hộ gia đình của Trung Quốc tại tỉnh Hà Nam”. Dự án do Viện Khoa học Năng lượng (Viện KH&CN Việt Nam) chủ trì thực hiện.
 

Hình minh họa.

Báo cáo kết quả thực hiện dự án cho thấy, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành các nội dung và mục tiêu đề ra. Tại 4 huyện triển khai dự án là: Kim Bảng, Thanh Liêm, Bình Lục và Lý Nhân, đã xây dựng được 100 hầm biogas, trong đó có 85 hầm biogas được trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ sử dụng khí biogas; hoàn thiện công nghệ và hướng dẫn kỹ thuật, đào tạo vận hành, bảo dưỡng và tổ chức tập huấn cho nhân dân trong khu vực dự án. Kết quả thử nghiệm và theo dõi vận hành cho thấy, hầm biogas của các hộ tham gia dự án tuân thủ quy trình vận hành, hoạt động ổn định, hầm sinh khí có độ bền cao, không có hiện tượng đóng váng và cho phép tự động thải cặn ra ngoài… Tuy nhiên, trong số đó còn 15 hầm chỉ có phần hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ kinh phí xây dựng hầm, thiếu các thiết bị công nghệ sử dụng khí biogas.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá, dự án được triển khai là cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương trong tỉnh. Dự án được triển khai không chỉ giải quyết nhu cầu về chất đốt mà còn góp phần làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường cho người dân ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, để có thể phát triển mô hình công nghệ biogas cải tiến cần có sự hỗ trợ của các ban, ngành địa phương, đặc biệt là các đơn vị liên quan trong việc hướng dẫn quy trình kỹ thuật thi công xây dựng cũng như vận hành bảo dưỡng công trình và thiết bị sử dụng khí sinh học.
 
LV (nguồn: TC Hoạt động KH, 10/2012)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả