SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng công nghệ nano vào mỹ phẩm

Trung tâm nghiên cứu triển khai (Trung tâm R&D) thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM vừa công bố nghiên cứu: “Ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm - Giới thiệu kem làm trắng da thế hệ mới”. Đáng nói ở đây, việc nghiên cứu khoa học đã từng bước rời khỏi phòng thí nghiệm để sản phẩm đến tay người tiêu dùng theo phương thức bắt tay với doanh nghiệp.

Dù vừa công bố tuần qua nhưng từ tháng 3-2013, nhóm nghiên cứu của Trung tâm R&D đã tiến hành nghiên cứu đổi mới công nghệ làm trắng và chống nắng trong mỹ phẩm thông qua việc sử dụng các hoạt chất nano có khả năng chống nắng và làm sáng da. Tức trong vòng 1 năm, nhóm nghiên cứu trên đã chế tạo thành công nano vàng trên nền tảng về các nghiên cứu trong lĩnh vực nano trước đó. Đây là đề tài do thạc sĩ Mai Ngọc Tuấn Anh làm chủ nhiệm và cũng là người xây dựng công thức nền cho các loại sản phẩm này, cũng như xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng và độ bền sản phẩm… “Việc điều chế nano vàng là kết quả nghiên cứu, thực hiện tại phòng thí nghiệm của Trung tâm R&D”, thạc sĩ Mai Ngọc Tuấn Anh cho biết như vậy.

Được biết, các sản phẩm của công nghệ nano được sử dụng trong kem làm trắng da bao gồm: Nano Titandioxide và nano vàng. Việc sử dụng nano vàng giúp dẫn dắt hoạt chất (Vitamin B3) vào da hiệu quả hơn, nhằm làm gia tăng hiệu suất làm trắng. Nano Titandioxide được sử dụng như một màn lọc tia tử ngoại, có tác dụng ngăn chặn tác động của tia cực tím lên bề mặt da, qua đó gián tiếp ngăn chặn việc hình thành sắc tố Melanine gây nám và sạm da. Ngoài ra, sản phẩm có sử dụng dung dịch vàng với kích thước nanomet. Vàng vốn đã được dùng trong kem dưỡng da do tính năng chống oxy hóa và khả năng kích thích sản sinh Collagen. Do vậy, hạt vàng có thích thước nano sẽ thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn giúp làn da được trẻ hóa.

Với sản phẩm này, Công ty Mỹ phẩm Moria Phương Vy đã đề nghị hợp tác và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cung cấp cho thị trường trong tương lai. Trước mắt, công ty này đầu tư 1,7 tỷ đồng gồm trang thiết bị máy móc cũng như kinh phí sản xuất. Máy móc sản xuất sẽ đặt tại Khu Công nghệ cao TPHCM gồm các loại máy pha chế, hòa trộn, chiết xuất…

Qua tuyên bố đầu tư này còn cho thấy, Công ty Mỹ phẩm Moria Phương Vy hợp tác với Trung tâm R&D trong thời gian 1 năm, tức hợp tác sản xuất có thời hạn nên cũng đã phần nào cho thấy sức thu hút mạnh mẽ của sản phẩm này với doanh nghiệp. Điều này chứng tỏ nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao đang từng bước gần với đời sống tiêu dùng hơn và doanh nghiệp sẵn sàng hợp tác nếu đó là sản phẩm đa dụng và chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập. Như vậy, để chứng minh sản phẩm trong nước có tốt hay không, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng không kém đơn vị nghiên cứu. Trong trường hợp này, sự thành bại của nghiên cứu: “Ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm - Giới thiệu kem làm trắng da thế hệ mới” không chỉ trong tầm của Trung tâm R&D mà còn trên tay của Moria Phương Vy.
Nguồn: SGGP

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả