SpStinet - vwpChiTiet

 

Xe gắn máy Hybrid điện – gas

Đề tài do GS.TSKH Bùi Văn Ga (Đại học Đà Nẵng) và ThS. Nguyễn Quân (Cao đẳng Công nghiệp Huế) thực hiện. Ở Việt Nam, nguồn gây ô nhiễm chính là xe máy. Việc nghiên cứu một loại phương tiện cá nhân phù hợp để thay thế các loại xe gắn máy đang dùng thỏa mãn 2 điều kiện là phát thải ô nhiễm thấp, sử dụng năng lượng thay thế xăng dầu để đảm bảo an ninh năng lượng là cần thiết.

Giải pháp hữu hiệu với môi trường được đặt ra là sử dụng pin nhiên liệu và ô tô lai điện nhiệt (Hybrid). Ô tô xe máy Hybrid kết hợp được ưu () điểm của động cơ điện và nhiệt đồng thời hạn chế được nhược điểm của chúng nên tạo ra được hiệu suất tổng hợp cao, mức thải ô nhiễm thấp. 

Đề tài đã xác định thiết kế xe gắn máy Hybrid điện- ga bao gồm các tiêu chuẩn sau: tốc độ cực đại đạt 80 km/h, trọng lượng xe 120kg, hai động cơ điện công suất tổng cộng 1.500W và động cơ nhiệt 50cc chạy bằng LPG. Đối với bộ điều tốc động cơ LPG, ngoài nhiệm vụ điều khiển động cơ này hoạt động ổn định ở tốc độ theo lệnh của bộ ECC, nó còn kiêm thêm nhiệm vụ khởi động và tắt động cơ LPG.
Xe máy hybrid điện – gas là giải pháp phù hợp với điều kiện nước ta. Việc đầu tư sản xuất loại xe này sẽ tạo ra sản phẩm công nghiệp đặc thù và hứa hẹn một thị trường tiêu thụ rộng lớn trên thế giới.

BH (Theo tạp chí GTVT, số 1,2/08)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả