SpStinet - vwpChiTiet

 

Đánh giá hiệu quả điều trị thoái hóa cột sống cổ bằng máy kéo giãn

Đề tài do tác giả Phạm Văn Minh (Trường ĐH Y Hà Nội) thực hiện nhận xét bước đầu về điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ bằng máy kéo giãn được điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai.

Nghiên cứu tiến hành trong thời gian từ tháng 10/2007-3/2008 với 2 nhóm gồm nhóm bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu – phục hồi chức năng thông thường như dùng thuốc, hồng ngoại, điện phân (nhóm 1) và nhóm bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp như trên và phương pháp kéo giãn cột sống cổ bằng máy kéo Eltrac 471 (nhóm 2).
Kết quả, qua nghiên cứu 57 bệnh nhân cho thấy, thoái hóa cột sống cổ có tỷ lệ nữ gặp nhiều hơn nam, bệnh thường gặp ở lứa tuổi trên 40 và thành phần cán bộ chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao nhất. Triệu chứng nhức đầu thường gặp với sác xuất cao nhất trong các triệu chứng lâm sàng. Hình ảnh X quang hẹp khe khớp gặp trên một nửa số các trường hợp. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, nhóm bệnh nhân điều trị bằng kéo giãn bằng máy Eltrac 471 có kết quả tốt hơn nhóm không sử dụng kéo giãn.
 LV (nguồn: TC Y học thực hành, số 8/2008)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả