SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy làm giá đỗ tự động

Máy làm giá đỗ tự động của tác giả Lê Quang Thới được cấp bằng bảo hộ giải pháp hữu ích tại Việt Nam, số VN 2-0001833. Giải pháp giúp tạo ra giá đỗ sạch, chất lượng giá tốt, thịt giá chắc và ngọt, tiết kiệm điện năng và giá thành thấp nhờ được điều khiển bằng bộ đếm thời gian, bơm nước theo chu kỳ nhất định.

Trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa, trước những bộn bề của công việc, con người thường ít có thời gian nấu nướng, chăm lo cho gia đình những món ăn ngon với nguồn thực phẩm sạch giàu chất dinh dưỡng. Một trong những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng là giá đỗ  (còn gọi là giá, giá đậu, củ giá hoặc quả giá). 

Giá đỗ thường được ủ cho nảy mầm từ hạt đậu xanh, một số loại giá đỗ khác từ mầm đậu tương hoặc đậu Hà Lan được đánh giá là bổ hơn. Tuy nhiên, hiện nay giá đỗ trên thị trường thường sử dụng thuốc kích thích có nguồn gốc không rõ ràng và gây độc hại cho cơ thể, nên không ít người tiêu dùng e ngại khi sử dụng. Chính vì vậy, thiết bị tự động làm ra những cây giá đỗ tươi ngon, sạch và đảm bảo chất dinh dưỡng cho gia đình là rất cần thiết. 

Máy làm giá đỗ tự động của tác giả Lê Quang Thới gồm thân máy (1) chứa nước, động cơ (2) được lắp vào bên trong thân máy (1) để bơm nước tưới theo chu kỳ nhờ bộ đếm thời gian, ống dẫn nước (3) hình trụ được lắp với động cơ (2), phên chặn phía dưới bao gồm ít nhất một đĩa chặn (4) có các rãnh thoát nước (4.1) và các rãnh giữ nước (4.2) trên bề mặt, phên nén phía trên bao gồm ít nhất một đĩa nén (5), ít nhất một phên đỡ (6) có dạng lưới nằm giữa phên chặn phía dưới và phên nén phía trên để thực hiện chức năng phân tách phần thân và phần rễ giá đỗ, nắp (7) được lắp vào phía trên thân máy, và cơ cấu nén (8) được lắp cố định với nắp và có chốt trượt trong rãnh để báo độ cao giá đỗ.

Máy có các rãnh giữ nước trên các đĩa chặn, rễ của giá đỗ luôn hướng xuống phía dưới, không mọc lên trên xen lẫn với thân giá đỗ. Phên đỡ phân tách phần thân giá đỗ và phần rễ, nên khi thu hoạch dễ dàng tách phần thân và phần rễ để có được thành phẩm đẹp. Khe thông gió giúp luân chuyển không khí, cung cấp O2 và giải phóng CO2 trong quá trình hô hấp của mầm giá đỗ, đồng thời điều chỉnh được độ chắc và độ ngọt của giá đỗ bằng cách điều chỉnh lượng không khí đi vào.

Anh Phương (CESTI)

Nguồn: CESTI

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả