SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo ngành nước và xử lý nước thải

Nhằm trao đổi kinh nghiệm, thảo luận, giao lưu hợp tác về quản lý, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải, ngày 3/11, tại TP.HCM, VIS International GmbH tại Việt Nam kết hợp với WaterPN Berlin – Brandenburg tổ chức hội thảo ngành nước và xử lý nước thải.

Các chuyên gia đến từ nước Đức đã giới thiệu về ngành công nghiệp nước tại thủ đô Berlin (Đức); giới thiệu các sản phẩm, công nghệ phân tích và đo lường nước; kinh nghiệm về quản lý, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải… Theo đó, Berlin chủ yếu khai thác và sử dụng nguồn nước ngầm tự nhiên với hệ thống đường ống cung cấp nước sạch khoảng 8000 km, mức hao hụt dưới 5%. Berlin đã xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng ngành nước trong suốt 150 năm qua. Ở đây hình thành hẳn một Trung tâm nghiên cứu ngành nước, Liên minh các công ty ngành nước nhằm cung cấp nhiều dịch vụ trong phạm vi quản lý ngành nước như quản lý nước mưa, hệ thống thoát nước, sản phẩm giải pháp trong công nghệ nước và nước thải, đo lường… cho nhiều quốc gia trên thế giới. Ví dụ hệ thống đo lường cho việc phân tích nước của LAR Process Analysers AG gồm các thiết bị đo yêu cầu về oxy hóa (COD), các bon hữu cơ toàn phần (TOC), yêu cầu về oxy hóa sinh (BOD), nitơ toàn phần (TN), ammoniac… được phân bố khắp thế giới thông qua một mạng lưới phân phối lớn.

Ngoài ra, hội thảo còn đề cập đến các vấn đề như quản lý hệ thống nước sạch và chống bão lụt tại các thành phố và nông thôn; giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt chất lượng cao, đồng thời bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ nguồn nước ngầm; giới thiệu các hệ thống xử lý nước thải: phi tập trung, ống nước dưới dạng đường hầm nhỏ; giới thiệu công nghệ xử lý chất asen trong nước uống, loại bỏ các chất nhiễm bẩn trong nước bằng hydroxit sắt dạng hạt… Các đơn vị có nhu cầu về các giải pháp ngành nước có thể liên hệ với VIS International GmbH tại TP.HCM (69-71 Thạch Thị Thanh, Q1).

Lam Vân

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả