SpStinet - vwpChiTiet

 

Mỹ phẩm từ tế bào gốc dây rốn

Mục tiêu nghiên cứu tác dụng chống lão hóa của các loại dịch chiết tế bào gốc đối với tế bào da, nhóm tác giả Lê Văn Đông, Phạm Văn Phúc, Huỳnh Thị Lan Huỳnh (Công ty Cổ phần Hóa dược phẩm Mekophar) và cộng sự đã thực hiện nghiên cứu chế tạo và đánh giá hiệu quả mỹ phẩm từ tế bào gốc (TBG) dây rốn ở con người.

Là cơ quan bao bọc cơ thể, theo thời gian, dưới các tác động khách quan như môi trường, tuổi tác, khói bụi, chế độ dinh dưỡng…sẽ gây ra quá trình lão hóa da. Lúc này, các loại mỹ phẩm thường được lựa chọn để làm chậm quá trình này. Nhiều nghiên cứu cho thấy có sự hiện diện của TBG ở tế bào đáy biểu bì, nang lông cũng như tham gia trực tiếp vào quá trình tái tạo mô, cơ quan và trẻ hóa tế bào. Vì vậy, các nhà nghiên cứu hy vọng việc sử dụng TBG trong điều chế mỹ phẩm sẽ là một hướng tiếp cận mới trong điều trị và làm chậm quá trình lão hóa, mang lại hiệu quả ổn định và lâu dài.

Tiến hành bào chế dịch chiết dây rốn từ 130 mẫu dây rốn trẻ sơ sinh; nghiên cứu tác dụng in vitro của từng loại dịch chiết cũng như công thức phối trộn tối ưu nhất các loại dich chiết TBG này lên tế bào da người; bào chế, tiêu chuẩn hóa, đánh giá độ an toàn và ổn định của mỹ phẩm chứa dịch chiết và mô dây rốn theo công thức được lựa chọn, các nhà nghiên cứu đã thu được chế phẩm cuối cùng với tên gọi “Celvaron Gel MKP” tuýp 1ml theo công thức tối ưu 3-5, bổ sung alpha-abutin có tác dụng làm sáng da, chống lão hóa, hạn sử dụng 24 tháng.

Đánh giá thực tế tính an toàn và hiệu quả của Celvaron Gel MKP trên 70 phụ nữ tuổi từ 30 - 60 đồng ý trải nghiệm, kết quả cho thấy chế phẩm không gây phản ứng quá mẫn da trên 100% người được kiểm tra bằng test lẩy da và không làm thay đổi các chỉ số sinh hóa, huyết học. Phân tích da của 58 phụ nữ (trường hợp thực hiện trước nghiệm thu) sau 2 tháng sử dụng chế phẩm, Viện Da liễu Hà Nội kết luận sản phẩm có tác dụng làm sáng da, chống lão hóa, cải thiện đốm nâu, vùng đỏ trên da rõ rệt sau 8 tuần sử dụng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả