SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải pháp giám sát nhiệt độ xe container đông lạnh qua internet

Giải pháp giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát các điều kiện bảo quản trong quá trình vận chuyển một cách trực tuyến online 24/24h qua máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Hiện nay nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như thủy sản, thực phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng v.v... tuy nhiên quá trình này cũng phát sinh nhiều rủi ro ngoài tầm kiểm soát của đơn vị vận chuyển làm thất thoát hư hỏng và thiệt hại lớn. Điển hình như nhiệt độ bảo quản bên trong xe vận chuyển không đảm bảo điều kiện cho phép, nguồn UPS hỏng, máy làm lạnh không hoạt động, ...

Để giúp các đơn vị vận chuyển giải quyết vấn đề trên, Công ty Eplusi đề xuất một giải pháp giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát các điều kiện bảo quản trong quá trình vận chuyển một cách trực tuyến online 24/24h qua máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Ngoài ra giải pháp có thể ứng dụng trên quy mô lớn với các sản phẩm tủ đông, tủ mát, giám sát nhiệt độ, cảnh báo để giảm tối đa hư hỏng hàng hóa.


Sơ đồ hoạt động của giải pháp


Bảng điện mô hình hệ thống


Sơ đồ kết nối


Nguyên lý hoạt động

Thông số kỹ thuật:

Mỗi xe container gắn một bộ thiết bị giám sát nhiệt độ, phát hiện đóng mở cửa, hiện trạng nguồn UPS và cảnh báo tự động.

- Số lượng cảm biến nhiệt độ 1 xe container: 1 - 4 cảm biến (tùy vào kích thước container).

- Số lượng cảm biến từ phát hiện mở cửa cho 1 xe container: 1 cảm biến (lắp ngay cửa).

- Số lượng ngõ giám sát hiện trạng nguồn UPS: 01 ngõ.

- Phương án truyền sóng: Sóng mạng di động GPRS/3G.

- Xem thông số cảm biến: Xem thông số nhiệt độ và trạng thái đóng mở cửa, hiện trạng nguồn UPS qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng Android/iOS.

- Phương án cảnh báo: Cảnh báo qua tin nhắn SMS đến tài xế lái xe và người quản lý.

- Ghi nhật ký dữ liệu: Ghi trên máy chủ đám mây, ghi vào thẻ nhớ.

- Xem nhật ký dữ liệu: Xuất ra file Excel trên ứng dụng hoặc chép dữ liệu từ thẻ nhớ micro SD card.

- Vẽ biểu đồ thông số nhiệt độ theo thời gian.

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh, mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả