SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy tách chọn màu trà

Nhằm đáp ứng nhu cầu chế biến các sản phẩm nông nghiệp không chỉ đạt chất lượng mà còn phải đẹp (đồng nhất về kích cỡ và màu sắc), mới đây Chợ Thiết bị và Công nghệ thường xuyên TP.HCM (Techmart Daily) đã nhận chuyển giao từ phía Hàn Quốc một thiết bị mới, đó là máy tách màu trà K-TEA. Máy đã được thử nghiệm trên tất cả các loại trà của các nước trên thế giới như Trung Quốc, Inđônêsia, Thái Lan, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Tách màu trà là một việc rất khó nhưng K-TEA có thể nhận biết và tách màu sắc cho trà xanh, trà đen… với nhiều màu lẫn nhau và nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau, cả các mảnh thủy tinh, nhựa trong suốt; có thể tách hoàn toàn cọng (cuống) trà ngay lần đầu tiên, giúp giảm thiểu tổn thất khi tách lá chè lớn và dài.
Máy có nhiều loại máng trượt thích hợp cho từng nguyên liệu đầu vào khác nhau, cho năng suất cao. Công nghệ tiên tiến với bộ cảm biến CCD độ nhạy cao (2048 Pixel) có thể nhận biết các điểm lỗi 0,2mm; hệ thống camera CCD chụp, quét hình ảnh nhằm đo lường chính xác sản phẩm, có thể chia nhỏ mẫu trà để phân tích và lưu tất cả các dữ liệu này vào bộ nhớ của bộ vi xử lý trung tâm (đây là camera được sử dụng lần đầu tiên trên thế giới); súng bắn khí với độ chính xác cao, đầu lọc FM và hợp kim đặc biệt, độ bền và vòng đời lâu (trên một tỷ lần bắn), giúp tách chính xác cả nguyên liệu nhỏ chỉ bằng miệng súng (khoảng 6,5mm). Nhờ các tính năng này mà tất cả trà xấu, lỗi, màu khác với trà mẫu sẽ bị loại ra ngoài, không có tỷ lệ sai sót. Năng suất của máy đạt 10 tấn/giờ.
Khi làm việc, nguyên liệu được đưa vào thùng chứa truyền qua máng trượt không tĩnh điện đặt nghiêng 600. Nguyên liệu được chiếu bởi nguồn sáng có bộ cảm biến hình ảnh và tín hiệu được truyền về bộ điều khiển. Bộ cảm biến hình ảnh sẽ so sánh hình ảnh với hình ảnh mẫu và phân biệt trà tốt (cùng màu) với trà xấu (khác màu). Bộ điều khiển sau khi tiếp nhận và xử lý thông tin sẽ phát tín hiệu điều khiển để kích hoạt máy bắn khí loại bỏ trà xấu.
Máy tiêu thụ ít năng lượng nhờ có ổn áp tiết kiệm điện, sẽ thông báo lỗi ngay trên màn hình. Hầu hết các bộ phận được làm từ thép không rỉ và nhôm chống bám bụi nên tránh được sự bám bụi từ các nông sản. Màn hình TFT-LCD 7,5 inch dễ sử dụng, ngôn ngữ đa dạng, giúp người điều khiển dễ thực hiện, chỉ cần thao tác vài lần có thể chạy máy được, nếu có lỗi máy sẽ báo ngay và tự động bật nút dừng khẩn cấp. Thân máy kết cấu uốn cong, khung máy kiên cố và chắc chắn.
K-TEA giúp nâng cao năng suất quá trình chế biến trà và gia tăng chất lượng của sản phẩm. Có thể tham khảo máy tại Techmart Daily (79 Trương Định, Q.1).
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả