SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống cân kiểm trọng lượng và loại bỏ sản phẩm lỗi

Là giải pháp giúp doanh nghiệp đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng trọng lượng chuẩn cho khách hàng.

Việc lựa chọn hệ thống cân kiểm trọng lượng cho dây chuyền sản xuất thường được xác định theo yêu cầu ứng dụng, yếu tố kinh tế và nhu cầu bảo vệ thương hiệu. Chẳng hạn như trong nhà máy sản xuất xi măng, hệ thống cân kiểm trọng lượng được lắp đặt ngay giai đoạn đầu của dây chuyền nhằm đo lường và xác định khối lượng nguyên liệu đầu vào chính xác phục vụ cho quá trình sản xuất theo tỷ lệ phối trộn được thiết lập sẵn. Hệ thống cân kiểm cũng được lắp đặt ở khâu xuất thành phẩm và đóng bao, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt đủ trọng lượng, đúng yêu cầu của doanh nghiệp và khách hàng.

Đối với hoạt động sản xuất công nghiệp, hệ thống cân kiểm thường sử dụng kèm băng tải, với thế mạnh là cân sản phẩm ngay trong khi đang di chuyển, tự động kiểm tra trọng lượng của toàn bộ sản phẩm, xuất báo cáo theo mẫu.

Là đơn vị phát triển và cung ứng giải pháp kiểm tra khối lượng của sản phẩm đầu ra, Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật FA Việt Nam đã thiết kế và chế tạo thành công nhiều sản phẩm cân kiểm trọng lượng và loại bỏ sản phẩm lỗi, có thể tùy chọn theo chủng loại sản phẩm và nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ, cân băng tải Belt weigher FAVN-BW-01 là thiết bị cơ – điện và điện tử, kết hợp lắp đặt vào băng tải có sẵn để tạo thêm tính năng cân, tính toán và hiển thị cho năng suất tức thời (tấn/giờ) cùng tổng lượng hàng hóa đã đi qua trạm cân trên băng tải. Dữ liệu gửi về phần mềm quản lý để báo cáo, giúp doanh nghiệp theo dõi và hạn chế những sai lệch trong sản xuất.

Cân băng tải Belt weigher FAVN-BW-01.

Cân kiểm trọng lượng FAVN-CW-50 là thiết bị cơ – điện và điện tử, được tích hợp thêm vào dây chuyền đóng bao có sẵn để tiếp nhận sản phẩm từ máy đóng bao đưa ra (trọng lượng đến 50kg). Cân vừa vận chuyển, vừa tự động cân trọng lượng cho sản phẩm, sau đó đánh giá và quyết định phân loại ngay khi sản phẩm đang di chuyển. Cân cung cấp dữ liệu số sản phẩm, phục vụ cho công tác thống kê, giao nhận hàng hóa giữa nhà máy và khách hàng.

Cân kiểm trọng lượng FAVN-CW-100 là thiết bị cơ – điện và điện tử, được tích hợp vào dây chuyền đóng gói hoặc chiết rót chai, lọ, bao bì (trọng lượng nhỏ, từ 0,5-100g). Cân có màn hình 10-inch, hổ trợ ghi nhận và thống kê đến 1 triệu lượt giá trị cân, lưu chứa đến 100 thông số cho sản phẩm, có thể thay đổi tốc độ băng tải để phù hợp với yêu cầu của dây chuyền sản xuất.

cân kiểm trọng lượng FAVN-CW-100.

Cân kiểm trọng lượng FAVN-CW-100.

Các dòng cân nguyên liệu trong ống, gồm Maxxflow, Solidflow và Picoflow. Các cân này đo lường trọng lượng bằng năng lượng vi sóng, biến các ống công nghệ thành các điểm đo để kiểm soát năng suất và sản lượng của dây chuyền sản xuất. Cân có khả năng cân trực tiếp khi nguồn nguyên liệu đang rơi tự do, giúp giảm nhu cầu về xây dựng sàn hay khung để lắp đặt các máy đo. Cân Maxxflow đáp ứng yêu cầu đo lường với công suất lên đến 100 tấn/giờ  (các phiên bản có đường kính buồng đo 100mm, 150mm và 200mm). Dòng Solidflow cho phép đo với công suất đến 20 tấn/giờ. Công suất dưới 100 kg/giờ sử dụng loại Picoflow.

Cân nguyên liệu trong ống Maxxflow.

Đối với các dòng cân trọng lượng sản phẩm, sản phẩm không đạt trọng lượng yêu cầu sẽ bị loại ra máng trượt để điều chỉnh, khắc phục. Cân dễ dàng lắp ghép vào các dây chuyền đóng gói hoặc chiết rót đang vận hành, đồng bộ tốc độ băng tải với dây chuyền sản xuất để tăng tính ổn định, không phụ thuộc vào năng suất hiện hữu. Cân cũng có thể điều chỉnh theo thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, với chi phí đầu tư thấp.

Hệ thống cân kiểm trọng lượng và loại bỏ sản phẩm lỗi sẽ được trưng bày và giới thiệu trong khuôn khổ Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sau thu hoạch 2020(Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020) tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM, 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM, dự kiến vào cuối tháng 7/2020.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả