SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy cấp xúc xích bán tự động cho máy đóng gói

PGS. TS Nguyễn Hồng Ngân và cộng sự thuộc Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa TP. HCM thực hiện nghiên cứu hệ thống sắp xếp và cấp xúc xích tự động cho máy đóng gói với chi phí thấp.

Máy cấp xúc xích bán tự động có kết cấu gồm phễu, khuôn, cơ cấu đẩy, cơ cấu rung, khung. Nguyên lý hoạt động: xúc xích được cho vào máy theo một trật tự nhất định, dưới tác động rung của cơ cấu rung, xúc xích được sắp xếp có trật tự và rơi đều xuống khuôn, xúc xích sau khi đã rơi xuống khuôn được cơ cấu đẩy đẩy tới băng chuyền. Biên độ rung của cơ cấu rung được lấy từ thực nghiệm (phụ thuộc vào vận tốc đóng gói), vận tốc của cơ cấu đẩy được điều khiển bằng động cơ servo thông qua tín hiệu thu được, đảm bảo sự đồng bộ với vận tốc băng đưa xúc xích tới máy đóng gói.

Máy đã được chế tạo và thử nghiệm, giá thành hạ so với nhập ngoại, cho phép giảm lao động thủ công cho hệ thống dây chuyền đóng gói xúc xích. Điều này phần nào đáp ứng được nhu cầu tự động hóa toàn bộ dây chuyền đóng gói cho các nhà máy chế biến xúc xích. Các thông số kết cấu và làm việc của máy cấp xúc xích hoàn toàn phù hợp và đồng bộ với năng suất của máy đóng gói của doanh nghiệp.
LV (nguồn: TC Cơ khí VN, số 3-2014)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả