SpStinet - vwpChiTiet

 

Lưu giữ hương vị của trái cây bằng công nghệ sấy thăng hoa

Giải pháp sấy thăng hoa do công ty Cổ phần Kỹ nghệ xanh Việt Nam nghiên cứu, chế tạo có thể ứng dụng cho nhiều loại nông sản (trái cây, thảo dược, thực phẩm, các loại men..), giúp giữ cấu trúc sản phẩm, đảm bảo chất lượng, màu sắc và mùi vị sản phẩm sau sấy, nâng cao giá trị sản phẩm sấy.

Sấy là phương pháp làm khô thực phẩm đã xuất hiện từ lâu, nhằm bảo quản chất lượng sản phẩm trong thời gian dài. Hiện nay, sấy đã được công nghệ hóa, theo nhiều loại, với những đặc thù riêng: sấy đối lưu, sấy tiếp xúc, sấy hồng ngoại, sấy cao tần, sấy lạnh, sấy chân không và sấy thăng hoa.

Trong đó, sấy thăng hoa là phương pháp sấy rất đặc biệt, thực hiện ở môi trường sấy với nhiệt độ âm và áp suất chân không. Cấu trúc sản phẩm sau khi sấy được giữ nguyên, đảm bảo thành phẩn về dinh dưỡng và màu sắc sản phẩm, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.

Phương pháp này có thể ứng dụng cho nhiều loại nông sản, từ các nông sản có giá trị cao như trái cây (sầu riêng, bột kiwi, bôt dâu tây,...), thực phẩm (tổ yến, mật ong, cao xương cá), thảo dược (đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa, trà hoa vàng), đến các loại men, kháng sinh...

Sấy thăng hoa được thực hiện theo nguyên lý: đông lạnh đột ngột nguyên liệu tại điểm phân chia 3 trạng thái (triple-point temperature), khiến nước trong sản phẩm đóng băng thành thể rắn, qua xử lý chân không thăng hoa (sublimes) thành dạng hơi, rồi ngưng tụ thành nước và được thải ra ngoài, giúp sản phẩm trở thành dạng khô. Nhờ đó, có thể loại bỏ hoàn toàn nước, giữ vững cấu trúc sản phẩm, đảm bảo chất lượng, màu sắc và mùi vị sản phẩm sau sấy, nâng cao giá trị sản phẩm sấy.

Nguyên lý sấy thăng hoa

Nguyên lý sấy này được Công ty Cổ phần Kỹ nghệ xanh Việt Nam vận dụng vào nghiên cứu, chế tạo thành công máy sấy thăng hoa, đáp ứng các nhu cầu bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Máy sấy thăng hoa do Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam nghiên cứu chế tạo

Bên cạnh đó, để mang lại sự lựa chọn tối ưu cho nhà nông, Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam cũng cung cấp đa dạng các chủng loại máy sấy thăng hoa, phục vụ các quy mô sản xuất khác nhau. Chẳng hạn như loại SS-5FD (5kg/mẻ), SS-10FD (10kg/mẻ), SS-20FD (20kg/mẻ), SS-30FD (30kg/mẻ), SS-50FD (50kg/mẻ), SS-100FD (100kg/mẻ), SS-150FD (150kg/mẻ) và SS-300FD (300kg/mẻ).

Ưu điểm của máy sấy thăng hoa do Kỹ nghệ xanh Việt Nam nghiên cứu chế tạo.

Các thiết bị này được thiết kế với vật liệu inox cứng chắc, hoạt động trong dãy nhiệt độ từ -30 oC đến 60oC, nhiệt độ dàn ngưng lên đến -45 oC, mức áp suất chân không 10 pa.

Theo thông tin từ Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam, các loại máy sấy thăng hoa này đã được chuyển giao cho các cơ sở sản xuất tại tỉnh Bình Thuận và tỉnh Quảng Nam.

Máy sấy thăng hoa của Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam sẽ được giới thiệu chi tiết tại Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch (Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020), sẽ diễn ra trong hai ngày 30-31/07/2020 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Đức Tiến (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả