SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhận xét kết quả điều trị kết hợp xương bằng nẹp vít điều trị gãy kín hai xương cẳng tay

Đây là đề tài của nhóm nghiên cứu Trần Trung Dũng, Đỗ Văn  Minh đến từ Trường Đại học Y Hà Nội nhằm nhận xét đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân gãy hai xương cẳng tay được phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít, đồng thời đánh giá kết quả điều trị của phương pháp này.

Gãy thân hai xương cẳng tay là gãy xương quay và xương trụ ở đoạn có màng gian cốt bám, tức là khoảng 2cm dưới đồi lồi củ nhị đầu xương quay đến trên khớp cổ tay 4cm. Loại gãy này không bao gồm các tổn thương gãy trật như Monteggia và Galleazzi. Gãy hai xương cẳng tay khá thường gặp, chiếm 23,5% trong tổng số các ca gãy xương tại bệnh viện Việt Đức. Hiện nay, xu thế can thiệp phẫu thuật sớm để có thể kết hợp xương vững chắc, giải phẫu hoàn hảo và bệnh nhân có thể tập vận động sớm ngày càng chiếm ưu thế.

Kết quả nghiên cứu trên 66 bệnh nhân gãy hai xương cẳng tay được phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít cho thấy: Tuổi trung bình của bệnh nhân là 34,73±13,54; Tỷ lệ nam/nữ là 2,5:1; Nguyên nhân tai nạn giao thông là chủ yếu; Gãy 1/3 giữa thường gặp nhất với 48,49%. Tay trái nhiều hơn tay phải. Nghiên cứu còn cho thấy việc điều trị gãy hai xương cẳng tay bằng phương pháp này đạt kết quả rất tốt.

MN (Nguồn: Tạp chí Y học thực hành, số 3 – 2014)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả