SpStinet - vwpChiTiet

 

Chế tạo thành công máy gặt lúa đa năng

 

Các nhà nghiên cứu Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch đã thiết kế và chế tạo thành công máy liên hợp thu hoạch lúa có thể hoạt động ổn định trên cả ruộng khô, hay ruộng ngập nước có bùn. Đặc biệt ngay cả khi lúa đổ máy GLH-0,3A vẫn có khả năng thu hoạch được.

Máy GLH-0,3A có nguyên lý hoạt động, kết cấu, các thông số hợp lý cho việc thiết kế mẫu máy thu hoạch lúa nói chung và ở đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, đáp ứng khả năng làm việc trong các điều kiện thu hoạch phức tạp khác nhau do sự đa dạng về mùa vụ, khí hậu thời tiết, đất đai, giống lúa.
Qua ứng dụng trong sản xuất cho thấy, máy đáp ứng yêu cầu kinh tế kỹ thuật trong thu hoạch lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long, hoạt động ổn định trong điều kiện ruộng khô cũng như ruộng ngập nước có bùn. Đặc biệt, loại máy này có khả năng thu hoạch được cả lúa đổ.
Với nguyên lý gặt đập liên hợp, bộ phận gặt có guồng gạt, bộ phận đập dọc trục, hệ thống sàng quạt làm sạch và hệ di động xích cao su có áp suất riêng trên đất 0,22kg/cm2 đã đáp ứng yêu cầu kỹ thuật thu hoạch lúa cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Các thiết kế tối ưu như tăng bề rộng làm việc, cải tiến kết cấu nhiều chuyển động của bộ phận cắt gặt, bổ sung thêm trống đập phục vụ nhằm giảm tỷ lệ tổn thất, nâng cao độ sạch của sản phẩm, năng suất của máy.
Vì không cần phải sử dụng nhiều nhân công để thu gom, vận chuyển, hay cắt tay... nên việc đưa máy GLH-0,3A vào ứng dụng đã góp phần giảm tới 85% chi phí lao động và gần 40% chi phí thu hoạch.

BH (Theo vietnamnet)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả