SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống tủ rau sạch tại nhà

Bên cạnh chức năng chính là sản xuất và cung cấp nguồn rau sạch thì hệ thống còn là điểm nhấn về nội thất cho tổ ấm gia đình.

Giải pháp trồng rau thông minh được Công ty TNHH Đầu tư Mỹ Kim (Bình Dương) nghiên cứu thiết kế và đưa ra thị trường nhằm nâng cao giá trị cho hoạt động sản xuất rau sạch quy mô hộ gia đình, giúp người dân chủ động nguồn rau xanh hàng ngày, tăng mảng xanh trong từng ngôi nhà, nhất là với không gian nhà ở đô thị.

Hệ thống tủ rau sạch tại nhà.

Hệ thống trông giống như một chiếc tủ quần áo (kích thước 1,8x1,2x0,5m), làm bằng khung sắt - nhôm cao cấp; được thiết kế theo dạng mô-đun tháo ráp nên rất dễ tăng diện tích kệ rau tùy theo diện tích nhà, linh động theo bố trí nội thất của người dùng. Hệ thống có khả năng canh tác các loại rau bằng phương pháp thủy canh theo tiêu chuẩn USDA (Mỹ); ứng dụng các thiết bị thông minh, quản lý, vận hành tự động, tạo thuận lợi cho việc chăm sóc và duy trì thường xuyên vườn rau tại nhà.

Cụ thể, với ứng dụng điều khiển bằng công nghệ IoT, người dùng có thể thiết lập sẵn các tùy chọn canh tác (ánh sáng, nước và dinh dưỡng), kết hợp cùng những giải pháp hiện đại như hệ chiếu sáng giả lập mặt trời, thiết bị tưới phun sương, lập lịch tưới hẹn giờ, cảm biến nhiệt độ - độ ẩm, lưới cắt nắng - côn trùng,…Tất cả được quản lý, kiểm soát dễ dàng thông qua smartphone, nên dù ở bất cứ đâu, người dùng cũng có thể theo dõi tình hình tăng trưởng và điều khiển việc chăm sóc rau. Nhờ vậy, tỷ lệ sống của rau gần như đạt 100% và phát triển mạnh khỏe, luôn sẵn sàng cung ứng nguồn rau xanh và an toàn cho bữa ăn hàng ngày. Trường hợp bị mất điện, hệ thống vẫn đảm bảo rau sống trong 3-4 ngày mà không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, tủ trồng rau thông minh được trang bị hệ thống đèn LED, vừa giúp điều chỉnh phù hợp cho rau quang hợp, đảm bảo sự sinh trưởng của các loại rau trồng thủy canh, vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ trong việc trang trí nội thất cho ngôi nhà của mỗi gia đình.

Được biết, tủ trồng rau thông minh hiện có khả năng sản xuất đến 70 giống rau như xà lách, tần ô, cải bẹ xanh,…với năng suất khoảng 10-30 kg mỗi đợt thu hoạch. Toàn bộ giống và quy trình chăm sóc rau do công ty cung cấp sẵn cho người dùng nên rất tiện lợi.  

Sản phẩm sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ Sau thu hoạch (Techmart Công nghệ Sau thu hoạch 2020), diễn ra trong hai ngày 30-31/07/2020 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả