SpStinet - vwpChiTiet

 

Sản xuất tế bào gốc trung mô đáp ứng tiêu chuẩn GMP

(STINFO) Hiện tế bào gốc trung mô đang ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh quan trọng. Việc nuôi cấy, tăng sinh và bảo quản tế bào gốc theo đúng tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) rất cần thiết để đảm bảo chất lượng và tính an toàn của tế bào gốc trung mô trước khi cấy ghép trên người. Sáng chế số 1-2014-00054, ngày 07/01/2014 đã đề xuất quy trình sản xuất tế bào gốc trung mô từ mô mỡ, tuỷ xương hay máu cuống rốn đáp ứng các yêu cầu này.

Quy trình gồm 3 bước: nuôi cấy sơ cấp, nuôi cấy thứ cấp (tăng sinh) và bảo quản tế bào trước khi sử dụng cấy ghép. Dây chuyền chỉ sử dụng những hóa chất chính được tổng hợp nhân tạo và thành phần lấy từ bệnh nhân nên an toàn, phục vụ tốt cho cấy ghép tự thân trong điều trị bệnh.

Các lĩnh vực có thể áp dụng: Công nghệ sinh học y dược, y sinh học, tế bào gốc đề cập đến kĩ thuật nuôi cấy tế bào gốc, bảo quản tế bào gốc.

 
Ưu điểm:
  • Sáng chế đồng bộ hóa quy trình, từ thu nhận, nuôi sơ cấp, nuôi thứ cấp đến bảo quản tế bào, đảm bảo tính an toàn cho sản phẩm.
  • Việc loại bỏ các protein từ động vật (dị loại) và protein từ người khác (đồng loại) được tiến hành đồng bộ ở tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn GMP để phục vụ cho cấy ghép. Tại mỗi khâu, thông tin về các chất sử dụng, quá trình sử dụng được ghi nhận cẩn thận.
  • Hiện nay, việc nuôi cấy tế bào gốc theo sáng chế có giá thành thấp do sử dụng các thành phần môi trường có chi phí thấp, tăng cơ hội cho người bệnh được sử dụng phương pháp điều trị mới, giảm sản phẩm nhập khẩu.
Công nghệ sẽ được giới thiệu tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 từ ngày 1-4/10/2015 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.  

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả