SpStinet - vwpChiTiet

 

Hiệu quả của bổ sung sữa giàu prebiotic đến tình trạng tiêu hóa, vi chất dinh dưỡng ở trẻ 24-36 tháng tuổi

Đề tài do các tác giả Nguyễn Xuân Ninh, Nguyễn Anh Tuấn thực hiện nhằm đánh giá hiệu quả của “Nestlé-gấu 1+” đến các chỉ số cân nặng, chiều cao; đánh giá hiệu quả của “Nestlé gấu 1+” đến bệnh tiêu chảy, táo bón; đánh giá hiệu quả của “Nestlé gấu 1+” lên tình trạng vitamin A, kẽm và thiếu máu ở trẻ 24-36 tháng tuổi trong thời gian 6 tháng can thiệp.

Nghiên cứu tiến hành với 203 trẻ em 24-36 tháng tuổi, đã cai sữa mẹ, học tại nhà trẻ huyện Gia Bình, Bắc Ninh, không bị mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính. Số trẻ được chia làm 2 nhóm gồm nhóm uống sữa Prebiotic (PREBIO) – 104 trẻ, nhóm chứng (CTRL) – 99 trẻ uống sữa nguyên kem không có Prebiotic.
Kết quả, sữa có bổ sung Prebiotic (Nestlé gấu 1+) có tác dụng tốt làm tăng tốc độ phát triển cân nặng chiều cao của trẻ so với sữa không có Prebiotic. Số lần mắc bệnh tiêu chảy cũng như số ngày mắc bệnh tiêu chảy trong một đợt cũng có xu hướng ít hơn ở nhóm uống sữa có Prebiotic so với nhóm chứng. Tỷ lệ trẻ có dấu hiệu táo bón cũng giảm nhiều hơn ở nhóm uống sữa có Prebiotic so với nhóm chứng. Cả 2 nhóm (có hoặc không có Prebiotic) đều có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu, thiếu kẽm và thiếu vitamin A của trẻ. Từ đó, đề tài khuyến nghị, việc bổ sung hàng ngày những thực phẩm giàu dinh dưỡng là cần thiết. Sữa Nestlé gấu 1+ bổ sung Prebiotic có tác dụng giảm tỷ lệ bệnh tiêu chảy và táo bón, tăng tình trạng vitamin A, tình trạng sắt và kẽm, góp phần làm tăng phát triển cân nặng chiều cao của trẻ.
LV (nguồn: TC Y học thực hành, số 1/2008)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả