SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong giải độc gan

Hôm qua, 19/5 /2010 Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã tổ chức chương trình hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong giải độc gan tại Hà Nội. Do nhu cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp ngày một gia tăng, môi trường và không khí bị ô nhiễm, các hóa chất độc hại sử dụng trong công nghiệp và nông nghiệp, chế biến nông lâm sản… đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Mặt khác, hậu quả của chiến tranh hóa học do Mỹ gây ra ở Việt Nam cũng để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng đáng kể đến môi trường và sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh những chương trình, những biện pháp có tính vĩ mô để ngăn chặn ô nhiễm và giải quyết hậu quả của chất độc hóa học trong chiến tranh, vấn đề nghiên cứu các biện pháp trong đó có các chế phẩm sinh học nhằm giải độc, giảm tác hại của chất độc đối với cơ thể là rất cần thiết, có ý nghĩa cấp bách.
Phòng Enzym học-Viện Công nghệ sinh học đã tập trung nghiên cứu theo hướng enzym khử độc của cơ thể (hệ thống monooxygenase, các Chytocrom P450…), vai trò của một số chất sinh học trong điều hòa hệ thống Enzym khử độc, giúp cơ thể thải nhanh các chất độc hại và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do, các hóa chất có thế năng oxy hóa khử mạnh… (đề tài 64A-02-02 của Bộ Y tế từ 1986-1990, các đề tài trong chương trình nghiên cứu cơ bản từ năm 1993-2000).
Từ kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã chọn ra một hỗn hợp bao gồm một số enzym thủy phân, enzym oxy hóa, các chất tự nhiên có khả năng trung hòa nguồn gốc tự do) caroten, thiol-acid amin, vitamin E, C…) giúp cơ thể sửa chữa các tổn thương tế bào và phục hồi hoạt động bình thường.
Tên tạm gọi của hỗn hợp này là Naturez (các enzym tự nhiên). Đội ngũ nghiên cứu đã tiến hành tham khảo các tài liệu chuyên môn, các chế phẩm tương tự trong nước và thế giới để tính toán tỷ lệ phối trộn các thành phần trong hỗn hợp nhằm tạo ra một sản phẩm ổn định về mặt chất lượng và có hiệu quả điều trị tốt, cải thiện được chức năng gan, giúp gan phục hồi sau nhiễm độc.  

 
VH (Theo Anninhthudo.vn) 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả