SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu chế tạo bê tông hạt mịn sử dụng trong công trình biển

Đề tài do ThS. Tống Tôn Kiêm, PGS.TS Phạm Hữu Hanh thực hiện nghiên cứu chế tạo bê tông hạt mịn sử dụng trong công trình biển.

Bê tông hạt mịn có nhiều ưu điểm như độ đặc chắc cao; tính công nghệ cao, có khả năng tạo hình các kết cấu bằng phương pháp rót, dập khuôn, ép đùn, vận chuyển theo đường ống; không bị phân tầng, tách nước…
Nhóm tác giả đã nghiên cứu chế tạo được loại bê tông hạt mịn mác 100 dùng trong công trình biển từ xi măng pooc lăng và cát vàng thông thường, sử dụng phụ gia mịn và siêu mịn với tỷ lệ đảm bảo thành phần hạt hợp lý của hỗn hợp bê tông. Các tính chất của loại bê tông hạt mịn này tương đương bê tông hạt mịn dùng xi măng bền sunphat. Với cùng một tỷ lệ N.X, độ chảy của hỗn hợp bê tông hạt mịn tỷ lệ nghịch với tỷ lệ C/CKD. Điều này phù hợp với quy luật của hỗn hợp bê tông thông thường. Bê tông hạt mịn dùng trong công trình biển là loại bê tông chất lượng cao vì hỗn hợp bê tông hạt mịn có độ chảy lớn (có khả năng tự lèn tốt), cường độ nén 100Mpa, có tính chống thấm tốt (khả năng chống thấm nước 16atm không thấm, khả năng chống thấm ion clo là rất thấp). Đây là cơ sở thuận lợi cho việc sử dụng bê tông chất lượng cao trong xây dựng các công trình chịu tác động xâm thực của môi trường biển.
LV (nguồn: TC Xây dựng, 7/2010)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả