SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy trộn thức ăn TMR cho bò Solomix 1

Không chỉ đo lường chính xác khối lượng thức ăn cần phân phát, máy còn có chương trình quản lý thức ăn, giúp người vận hành có thể thiết lập và kiểm soát khẩu phần ăn tối ưu cho bò.

Để đảm bảo khẩu phần ăn cho bò, nhất là bò sữa, đầy đủ thành phần dinh dưỡng, người chăn nuôi thường sử dụng phương pháp TMR (Total Mixed Ration, khẩu phần ăn hỗn hợp hoàn chỉnh) nhằm cân đối và bổ sung đầy đủ protein, vitamin, khoáng chất cùng thức ăn khô và ngũ cốc. Việc trộn thức ăn theo phương pháp trên được thực hiện bằng các loại máy trộn thức ăn TMR.

Phù hợp cho cả hộ nông dân hoặc trang trại chăn nuôi lớn, Solomix 1 được thiết kế dưới dạng một thùng trộn nhỏ gọn, thể tích chứa 5-14 m3 (dù cấu tạo khá đơn giản), giúp dễ dàng vận hành, bảo dưỡng. Bên cạnh những công thức thức ăn thông thường, máy còn dùng được cho cả những công thức trộn có thức ăn ủ chua.

Máy trộn thức ăn TMR cho bò Solomix 1.

Bồn trộn Solomix 1 được thiết kế với vách ngăn chắc chắn, có khả năng chống mài mòn cao. Đáy bồn có vòng chống mòn đặc biệt, giúp tăng cường độ ổn định và khả năng chống mài mòn vì là nơi chịu áp lực lớn nhất. Máy có bố trí 2 cơ cấu đối xứng để chia nhỏ hỗn hợp thức ăn một cách nhanh chóng và đồng đều. Máy có các lưỡi dao Trioform mài sắc theo hình dạng đặc biệt, gắn ở vị trí nằm ngang trên bệ cắt, giúp tạo ra hiệu suất cắt tối ưu với lực cản ít, nhờ đó có độ bền và tuổi thọ cao.

Một bộ phận rất quan trọng và không thể thiếu trên mỗi máy trộn Solomix 1 là hệ thống cân điện tử Triotronic. Đây là bộ linh kiện tiêu chuẩn, với ba thanh cân chắc chắn, kháng nước, có khả năng tính toán giá trị trung bình với độ chính xác cao. Hệ thống cân này cho phép đo lường chính xác khối lượng thức ăn cần phân phát, không gây dư thừa, lãng phí. Kết hợp Triotronic với chương trình quản lý thức ăn chăn nuôi TFM Tracker, người vận hành có thể thiết lập và kiểm soát khẩu phần ăn tối ưu.

Theo mô hình trục thẳng đứng của Solomix 1, thức ăn đã trộn sẽ được xả ra ở cửa phía đối diện motor (model VL) hoặc bên hông (model ZK), tùy theo nhu cầu sử dụng, với nhiều tùy chọn xả thức ăn khác nhau như: băng tải tổng hợp, xích băng tải, xích băng tải cong hoặc các cửa xả bên. Trong đó, cửa xả bên là lựa chọn cho nhiều tình huống như phân phối thức ăn đến các máng đựng sâu phía bên trong, hoặc đường dẫn nhỏ…với khả năng phun xa đến 25m (nếu kết hợp ống phun).

Solomix 1 phân phối thức ăn đến các máng.

Nhờ vậy, Solomix 1 là giải pháp phù hợp giúp người chăn nuôi cho bò ăn đúng định lượng và cân bằng các thông số dinh dưỡng theo số lượng bò mỗi ngày, đảm bảo cho bò có sức khỏe tốt. Người chăn nuôi chỉ cần kiểm soát độ ẩm của thức ăn, hàm lượng chất khô, điều kiện môi trường để thiết lập công thức phối trộn hợp lý.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả