SpStinet - vwpChiTiet

 

Lớp phủ siêu mỏng trên đường ô tô theo công nghệ novachip và những kết quả nghiên cứu ban đầu tại Việt Nam

Đề tài do ThS Nguyễn Mạnh Thắng, ThS Nguyễn Văn Thành thực hiện nghiên cứu một qui trình về lớp phủ siêu mỏng trên đường ô tô theo công nghệ novachip (CNNVC).

Novachip là công nghệ rải một lớp bê tông nhựa nóng, có cấp phối cốt liệu gián đoạn trên lớp mặt đường được tưới dính bám bởi một loại nhũ tương nhựa đường đặc biệt. CNNVC sử dụng máy rải chuyên dụng đồng thời thực hiện hai chức năng: tưới vật liệu dính bám Novabond và rải hỗn hợp bê tông nhựa. Qua khảo sát lớp bê tông nhựa hiện có tại Việt Nam dùng cho đường cao tốc, đường đô thị, đường ô tô cấp cao… nhóm tác giả đã tiến hành thực nghiệm để xây dựng qui trình có tính khả thi, phù hợp với trình độ công nghệ trong nước. Quy trình dựa trên cơ sở của CNNVC áp dụng tại Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới.
Lớp phủ siêu mỏng bê tông nhựa theo CNNNC là một giải pháp hữu hiệu để tạo nhám cho mặt đường xe chạy với nhiều ưu điểm nổi bật (độ nhám cao, giảm tiếng ồn, bền vững, tốc độ thi công nhanh…). Đây là công nghệ hoàn toàn mới ở Việt Nam, do vậy việc nghiên cứu về CNNVC là rất cần thiết.
BH (Theo Tạp chí GTVT, số 7/08)
 



Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả