SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu bào chế gel pluronic nhạy cảm bởi nhiệt định hướng ứng dụng trong điều trị bỏng

Nhóm tác giả Trần Hữu Dũng, Nguyễn Thị Diệu Hiền (Đại học Y dược Huế) thực hiện nghiên cứu bào chế một dạng gel pluronic nhạy cảm bởi nhiệt, có chứa neomycin và panthenol cùng một số tá dược quan trọng giúp che phủ vết thương bỏng bền vững, dễ sử dụng và dễ loại bỏ khỏi vết thương khi cần thiết.

Nghiên cứu tiến hành với pluronic F68 và pluronic F127 của Aldrich sigma, polyvinyl alcol (PVA), copovidone (plasdone S630), propylen glycon (PG), glycerin, neomycin 98,8%, panthenol 99,2% và nipagin 97% của Công ty Dược Medipharco-Tenamyd đạt tiêu chuẩn DĐVN IV; giống vi khuẩn Staphylococcus aureus cung cấp bởi Bộ môn Vi sinh – Đại học Y dược Huế.

Kết quả, đã xây dựng được công thức bào chế gel pluronic nhạy cảm bởi nhiệt chứa neomycin và panthenol định hướng điều trị bỏng. Khi nhiệt độ lạnh 4-80C, gel pluronic sẽ tồn tại ở dạng lỏng để có thể dễ dàng áp lên da bệnh nhân. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể, gel pluronic sẽ chuyển sang trạng thái rắn, tạo thành một lớp màng polymer bền vững và có thể loại bỏ hoàn toàn khi cần thiết. Đồng thời, màng polymer này có thể phóng thích thuốc trong một thời gian giúp hỗ trợ quá trình điều trị bỏng đạt hiệu quả và nhanh hơn. Đặc tính đảo ngược thể chất đặc biệt theo nhiệt độ môi trường của gel pluronic cho thấy tiềm năng trong định hướng điều trị bỏng và các tổn thương ngoài da một cách hiệu quả và an toàn.
LV (nguồn: Tạp chí Dược học, 4/2015)
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả