SpStinet - vwpChiTiet

 

Dung dịch Nano Curcumin OIC: Tinh bột nghệ bảo vệ sức khỏe

Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị tích cực cho những người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng; người gặp vấn đề về gan mật; phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh và người sau phẫu thuật; tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Nghệ và nano curcumin

Theo y học phương Đông, nghệ có tác dụng làm lành vết thương, chữa các chứng viêm loét, đau dạ dày, giải độc gan, vàng da, hoạt huyết, làm tan máu ứ, giúp co hồi tử cung sau sinh… Năm 1815, Vogel & Pelletier đã phân lập được hoạt chất của nghệ và đặt tên là Curcumin, chiếm 2-5% trong nghệ. Curcumin thương phẩm là một hỗn hợp gồm 77% diferuloylmethan, 18% demethoxycurcumin và 5% bisdemethoxycurcumin.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu thực nghiệm để chứng minh tác dụng điều trị của curcumin. Điển hình là các nghiên cứu về tác dụng chống tăng đường huyết (Srinivasan, M. 1972), tác dụng chống viêm (Srimal, R.C. 1973), tác dụng chống oxy hóa (Sharma, O.P. 1976), tác dụng chống thấp khớp (Deodhar, S.D. 1980), tác dụng bảo vệ gan (Kiso, Y. 1983), tác dụng chống ung thư (Kuttun. R. 1985), tác dung ức chế tắc mạch (Srivastava, R. 1995), tác dụng phòng nhồi máu cơ tim (Dikshit, M. 1995), tác dụng kháng khuẩn (Jordan, W.C. 1996), tác dụng bảo vệ thận (Venkatesan, N. 2000), tác dụng chống viêm loét dạ dày (Ronita De, 2009)...

Tuy nhiên, yếu tố cản trở lớn nhất khi áp dụng trên người là curcumin rất ít tan trong nước (nồng độ tan tối đa là 0,0004 mg/mL ở pH 7,3) nên sinh khả dụng rất thấp (một số thử nghiệm lâm sàng cho người tình nguyện uống curcumin đến 12g/ngày thì mức curcumin trong máu chỉ đạt được ≤ 130 nM –Vareed S.K. 2008), mặt khác curcumin còn bị chuyển hóa nhanh trong gan và bị thải trừ qua phân. Nhiều biện pháp đã được đề xuất và thử nghiệm như bổ sung chất phụ trợ piperin để giảm sự giáng hóa của curcumin trong ruột; dùng dạng curcumuin liposom; dùng dạng phức hợp phospholipid; tạo phức chelat với kim loại; sản xuất curcumin dưới dạng tiểu phân nano có kích thước từ 10 đến 200 nm (1 nm= 10-9 m). Trong số các biện pháp trên, nano curcumin được đánh giá là có hiệu quả nhất.

Nano Curcumin thúc đẩy nhanh sự hình thành của các enzyme giải độc gan, đặc biệt trong đó có gluthianone S-transferase, ức chế những gốc tự do, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa hình thành những chất hóa học gây viêm.

Ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dung dịch Nano Curcumin (Liquid Nano Curcumin OIC), được cấp bằng độc quyền sáng chế số 16095 về quy trình điều chế hệ vi nhũ tương Nano Curcumin năm 2016.  

Dung dịch Nano Curcumin OIC

Liquid Nano Curcumin OIC được bào chế từ thành phần tự nhiên, nguyên liệu từ Curcumin 98% nguồn gốc nghệ Việt Nam, mùi thơm nhẹ, tiện dụng, dễ rửa sạch, không để lại màu vàng trên da, không gây nhờn rít và phù hợp với mới loại da.

Liquid Nano Curcumin OIC là sản phẩm hỗ trợ điều trị tích cực cho những người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng; người gặp vấn đề về gan mật; phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh và người sau phẫu thuật; tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Sản phẩm hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ và làm lành tổn thương niêm mạc dạ dày, hỗ trợ các vết thương nhanh liền sẹo, làm mờ các vết thâm nám… nên cũng có thể dùng để bôi lên da mặt làm đẹp, mờ sẹo và giảm rạn da.

Với kích thước các hạt Nano Curcumin siêu nhỏ (<39nm) – nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, sản phẩm tan hoàn toàn trong nước, thâm nhập dễ dàng qua màng tế bào và độ hấp thụ vào máu lên đến 99%. Sản phẩm đóng trong lọ 50ml, dạng dung dịch lỏng, màu vàng đen đặc sánh, nguyên liệu đạt chuẩn USP (Mỹ) hoặc EP (EU).

Đây là một trong nhiều giải pháp, công nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ Công nghệ & Thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Techmart y tế này sẽ được tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM, từ ngày 10-12/10/2019.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia trưng bày xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0918 692 173 (gặp anh Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc cangtt@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả