SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu lên men Lactobacillus aciddophilus để sản xuất magnesi lactat

Các tác giả Nguyễn Minh Ngọc (Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương), Đàm Thanh Xuân (Đại học Dược Hà Nội) thực hiện nghiên cứu nhằm lựa chọn pH thích hợp và phương thức bổ sung MgCO3 trong quá trình nuôi cấy vi khuẩn Lactobacillus aciddophilus để điều chế magnesi lactat, đồng thời kiểm tra tiêu chuẩn, định tính, định lượng sản phẩm magnesi lactat tạo thành.

Magnesi là một nguyên tố đa vi lượng có vai trò thiết yếu trong cơ thể. Thiếu magnesi có thể dẫn đến những thay đổi sinh hóa và triệu chứng nghiêm trọng liên quan đến các bệnh như tim mạch, loãng xương, hen suyễn,… Các tác giả tiến hành thăm dò khả năng sinh tổng hợp magnesi lactat bằng cách nuôi cấy L. acidophilus ATCC 4356 trong môi trường thích hợp có bổ sung MgCO3.

Kết quả đã định tính magnesi lactat thu được bằng sắc ký lớp mỏng với hệ số Rf = 0,67 theo phương pháp của Dược điển Việt Nam IV và chứng minh cấu trúc sản phẩm bằng phổ hồng ngoại, phổ khối, phổ cộng hưởng từ hạt nhân proton. Sản phẩm magnesi lactat tinh chế đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm theo Dược điển Anh – 2010. Kết quả nghiên cứu cũng tìm được pH = 6,0 là thích hợp để nuôi cấy vi khuẩn và bổ sung dần magnesi carbonat vào các thời điểm sau mỗi 24 giờ lên men. Hiệu suất tạo magnesi lactat với môi trường MRS bổ sung 2,6% sữa là 67,9%.
 
LV (Nguồn: TC Dược học, số 471-2015)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả