SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng Pandu: chọn gia sư phù hợp

Chủ động chọn gia sư phù hợp để học trực tuyến (một kèm một), học kèm tại nhà,…là những nội dung mà Pandu, giải pháp tìm gia sư theo cách mới, do một startup Việt phát triển, giúp người học đạt kết quả tốt hơn

Top 60 của cuộc thi Startup Wheel 2019

Sản phẩm "đầu tay" này của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Pandu (TP.HCM) đã lọt Top 60 của cuộc thi Startup Wheel 2019 được đưa ra giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp Vietnam Startup Day 2019. Đến nay, Pandu đã có hơn 300 hồ sơ gia sư chất lượng trên hệ thống, kết nối thành công gần 50 lớp dạy kèm (hình thức dạy kèm tại nhà) cho thị trường TP.HCM, trong nhiều mảng: trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học, ngoại ngữ, công nghệ thông tin,...

Khởi động ý tưởng từ năm 2017, triển khai nền tảng website Pandu.vn vào tháng 3/2018, đến nay đã pandu.vn đã đi vào chiều sâu, phát triển các sản phẩm hỗ trợ người học tự học hiệu quả nhất.

Lưu Quốc Nghiệm (CEO và là đồng sáng lập của Pandu) cho biết, hiện nhu cầu tìm kiếm gia sư rất lớn và đa dạng. Hàng loạt các trung tâm gia sư đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, bất cập còn rất lớn: gia sư không đúng yêu cầu (độ tin cậy không cao, chất lượng gia sư không rõ ràng và thiếu quản lý); người dạy kèm (gia sư) cũng gặp khó (không biết về nhu cầu tìm gia sư; rủi ro mất lớp, mất phí do không được quản lý chặt chẽ từ đầu; lớp dạy tản mát ở nhiều nơi, mất thời gian di chuyển,…); phụ huynh không chủ động được việc tìm, chọn gia sư phù hợp,…

Trong khi đó, với tính linh hoạt và hiệu quả, việc cá nhân hóa trong học tập, phù hợp với năng lực của mỗi người học, giúp phát triển kỹ năng tự học và tư duy trong học tập là xu hướng học tập tương lai.

Từ hai yếu tố “cá nhân hóa trong học tập” và “hướng đến sự tự học”, Pandu đã được phát triển, nhằm xây dựng cộng đồng gia sư chuyên nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường. Để sử dụng, chỉ cần truy cập website Pandu.vn, với vài thao tác đơn giản.

Cụ thể, người học (hoặc phụ huynh) có thể trải nghiệm các tính năng: chọn gia sư theo yêu cầu (chọn lọc hồ sơ gia sư phù hợp); xem thông tin chi tiết về gia sư (hình ảnh, học vấn, kinh nghiệm dạy, môn dạy, lịch dạy,…). Sau khi chọn được gia sư phù hợp, người học (phụ huynh) có thể chủ động gửi lời mời dạy trực tiếp đến gia sư. Hơn thế, người học (phụ huynh) còn quản lý được các yêu cầu dạy kèm đã gửi; quản lý lớp học kèm của mình (con em mình); các giao dịch thanh toán học phí; kết quả học (do gia sư báo cáo định kỳ). Tất cả hồ sơ về gia sư trên ứng dụng đều được Pandu chứng thực, phỏng vấn và cam kết về chất lượng.

Đối với gia sư, Pandu hỗ trợ tính năng tạo và cập nhật hồ sơ ấn tượng (thông tin về chuyên môn, kinh nghiệm, cập nhật hồ sơ thường xuyên, giúp gia sư tiếp cận được nhiều lớp, lớp phù hợp hơn, tăng thu nhập). Tính năng “Lớp dạy kèm gần nhất” sẽ tự động thông báo đến gia sư những lớp gần nhất, phù hợp với lịch dạy; tính năng “Quản lý lớp dạy kèm” cho phép xem lịch dạy, báo cáo kết quả dạy cho phụ huynh, trao đổi với người học trên ứng dụng;…

Như vậy, Pandu không dừng lại ở việc tìm kiếm, giới thiệu, kết nối gia sư theo phương pháp truyền thống (hay các ứng dụng khác trên thị trường) mà đồng hành cùng học sinh (phụ huynh) và gia sư theo từng khóa dạy kèm. Gia sư được tuyển chọn, chia cấp độ theo chuyên môn, kinh nghiệm và lộ trình học. Pandu có chương trình đào tạo gia sư chuyên nghiệp nên luôn cam kết lộ trình và chất lượng học kèm. Các tính năng theo dõi, báo cáo định kỳ giúp phụ huynh theo dõi kết quả học kèm của con em và cùng gia sư giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình dạy.

Sắp tới, khi ứng dụng trên điện thoại ra mắt (dự kiến tháng 4/2020, với các hệ điều hành Android và iOS), người dùng chỉ cần tải về và sử dụng tương tự như các ứng dụng gọi xe công nghệ.

Khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề trong đời thực

Lưu Quốc Nghiệm chia sẻ, ý tưởng về Pandu xuất phát từ các vấn đề mà bản thân gặp phải, trong nhiều năm làm gia sư để trang trải cuộc sống thời sinh viên. Đồng sáng lập 9X cho rằng, đa phần các dự án khởi nghiệp đều nhằm giải quyết các vấn đề gặp phải của các nhà sáng lập và xã hội. Nếu giải quyết tốt, xã hội sẽ trả công xứng đáng.

Với Pandu, mỗi cá nhân người học có những phong cách học, mục tiêu học, sở thích, thế mạnh, năng lực khác nhau, tự học giúp người học định hướng được bản thân, tiếp cận kiến thức vô hạn, hiểu sâu hơn. Giải pháp công nghệ Pandu chính là yếu tố giúp tự học hiệu quả, người học sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình qua sự tự học.

Tuy Pandu chọn lối đi là thị trường ngách để đóng góp vào nền giáo dục Việt Nam, nhưng nhu cầu của thị trường này cũng rất lớn. Trong năm 2018, xu hướng tìm kiếm gia sư trên Google của cả nước là 173.220 lần/tháng, trong đó, chiếm đa số là TP.HCM (71,6%) và Hà Nội (12,8%). Ngoài ra, xu hướng học tập phi truyền thống (học trực tuyến) cũng ngày càng cao, do sự bùng nổ của internet và điện thoại thông minh; người Việt sẵn sàng đầu tư cho giáo dục; học qua internet giúp người học chủ động hơn, linh hoạt và hiệu quả hơn. Đây là những yếu tố thuận lợi, thúc đẩy việc dùng nền tảng công nghệ để tiếp cận dịch vụ tìm gia sư.

Năm 2020 và 2021, Pandu sẽ ra mắt ứng dụng tìm gia sư trên trên điện thoại, với nhiều tính năng mới, phù hợp và tiệm cận nhu cầu người dùng; triển khai gia sư online để đáp ứng nhu cầu học “một kèm một” ở các tỉnh thành trên cả nước; xây dựng cộng đồng gia sư mạnh, trở thành một đội ngũ "cố vấn học tập" để tư vấn, giải đáp, định hướng giúp người học phát triển kỹ năng học tập chủ động.

Vẫn cần nhiều nỗ lực và hợp tác

Tuy đã có những thành quả bước đầu, Pandu vẫn gặp không ít khó khăn, do còn đang ở giai đoạn đầu khởi nghiệp. Trong đó, nhóm khách hàng là phụ huynh vẫn chưa có thói quen dùng ứng dụng để tìm gia sư, khiến hệ thống phát triển chưa cân đối, gia sư có thể gỡ ứng dụng do ít việc. Ngoài ra, khả năng về tài chính, nhân sự để một startup "gồng gánh" được trong vài năm đầu chưa có doanh số luôn là bài toán khó, tác động mạnh đến độ ổn định của startup.

Để theo đuổi con đường khởi nghiệp, đội ngũ Pandu luôn xác định "biết những gì mình đang làm, sẽ làm và cảm nhận được mình đang đi và hành động”. Hành động để tìm ra những chỗ sai, chưa phù hợp để chỉnh sửa. Phải có niềm tin vào sản phẩm để trải nghiệm và trang bị, tiếp cận nguồn lực tài chính, nhân sự, vật lực,…là yêu cầu bắt buộc của đội ngũ khởi nghiệp. Phải luôn xác định được vấn đề của khách hàng để tối ưu hóa giải pháp, tiệm cận với vấn đề của khách hàng sẽ đưa đến thành công.

Với mong muốn kết nối với các startup khác để hợp tác cùng phát triển; tiếp cận hỗ trợ của nhà nước về không gian làm việc cho các startup trong giai đoạn đầu; tìm kiếm sự hỗ trợ về truyền thông, kết nối với các mentor để được tư vấn, định hướng giảm thiểu rủi ro, tư vấn kiến thức làm việc cho dự án, công cụ làm việc cho các startup,…Pandu đang tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (www.techport.vn) do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM vận hành.

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả