SpStinet - vwpChiTiet

 

Tạo giá trị mới cho ngành tổ chức sự kiện

Tuy khá mới ở Việt Nam, nhưng VDES (Virtual Desire Events) đang là một startup (tại TP.HCM) thành công trong ngành tổ chức sự kiện (event). Ứng dụng công nghệ để kết nối khách hàng với các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, VDES đã tạo ra những giá trị mới cho thị trường event đang rất sôi động hiện nay.

Tối ưu hóa thời gian và chi phí tổ chức sự kiện

Ra đời năm 2016 từ những ấp ủ, nhiệt huyết của cô gái 8X Nguyễn Thị Xuân Ngọc, VDES là một startup công nghệ cung cấp tất cả các dịch vụ event (địa điểm, trang trí, quay phim chụp ảnh sự kiện, thiết bị âm thanh, ánh sáng,...) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Xuân Ngọc, hiện nhu cầu tổ chức sự kiện trong xã hội đang ngày càng nhiều. Với cách thức truyền thống, để tổ chức một sự kiện (ví dụ như tiệc cưới) sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức cho khâu chuẩn bị, từ tìm kiếm, khảo sát địa điểm (nhà hàng, khách sạn), so sánh giá cả, chất lượng dịch vụ, chọn menu,… sao cho phù hợp khả năng và sở thích; đến những dịch vụ đi kèm (như quay phim, chụp hình, trang điểm, trang trí,…). Trong khi đó, nhiều khách sạn có dịch vụ tổ chức sự kiện nhưng lại khó truyền tải thông tin đến khách hàng. Việc kết nối thông tin tổ chức sự kiện chủ yếu dựa vào các nền tảng như Google, Facebook hoặc một số cách tiếp thị khác với những hạn chế nhất định, chưa có một kênh kết nối chính thức.

Do vậy, lợi thế nổi bật của VDES là cung cấp kịp thời giải pháp giúp khách hàng tối ưu hóa thời gian và chi phí cho việc tổ chức event (hội nghị, hội thảo, họp báo, tiệc cưới, sinh nhật,…), đáp ứng tất cả những yêu cầu của khách hàng (tìm kiếm địa điểm, xem bảng so sánh, nhận báo giá và đặt hàng trực tuyến), cùng các chương trình ưu đãi - giá tốt, gói sự kiện với các chính sách hỗ trợ, truyền thông sự kiện, gói bảo hiểm cho sự kiện; hỗ trợ tư vấn 24/7 với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp; cung cấp trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (công nghệ 360) trên một nền tảng duy nhất – website thương mại điện tử www.vdes.vn.

Với những thành quả đạt được (các giải thưởng, danh hiệu trong nước và quốc tế như Á quân cuộc thi Startup dành cho người Việt toàn cầu – Vietchallenge 2018, Top 66 Rise Hongkong 2017, Top 5 Swiss Innovation 2018, Top 4 startup trong chương trình hỗ trợ phát triển và top 3 khán giả bình chọn của sự kiện Advance 5 in Saigon, Top 5 chương trình MIST - Mekong Innovative Startups in Tourism, Top 5 dự án được trao giải thưởng của cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM 2018; đã gọi vốn thành công 150 ngàn USD và đang trong quá trình gọi vốn 500 ngàn USD), VDES đã từng bước chứng minh sự trưởng thành và được thị trường cũng như cộng đồng startup đón nhận.

Có được những thành quả này là nhờ VDES có nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo; đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết, năng động, với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp trong ngành; nhận được sự hỗ trợ của những chuyên gia đầu ngành về công nghệ;…

Tính đến nay, VDES đã kết nối khách hàng với hơn 600 đối tác địa điểm (trung tâm hội nghị tiệc cưới, khách sạn, nhà hàng, bar,…) và gần 100 đối tác dịch vụ (âm thanh ánh sáng, quay phim chụp ảnh, nhân sự sự kiện - MC, phiên dịch, trang trí sân khấu, trang điểm,...). Đã có 2.500 khách hàng trải nghiệm dịch vụ của VDES, tổ chức gần 300 sự kiện cá nhân, hơn 100 sự kiện doanh nghiệp với nhiều phản hồi tích cực nhờ khả năng tiết kiệm đến 80% thời gian và 30% chi phí dự kiến, khi sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện qua VDES.

Giải quyết vấn đề xã hội bằng công nghệ

Theo quan niệm truyền thống (vẫn còn khá phổ biến hiện nay), event là những sự kiện lớn, có tính trọng đại, phức tạp; khâu tổ chức tạo ra nhiều áp lực, mệt mỏi, căng thẳng,…Với những tiện ích từ công nghệ, VDES giúp khách hàng đơn giản hóa việc tổ chức sự kiện, từ những việc lớn, trọng đại cho đến các hoạt động có tính cá nhân, một cách dễ dàng, hiệu quả và đáng nhớ bằng dịch vụ gọn nhẹ, đơn giản và minh bạch.

Khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của VDES và trực tiếp tìm kiếm địa điểm - dịch vụ tổ chức sự kiện; trải nghiệm việc tham quan địa điểm trực tuyến (chi tiết về không gian thiết kế, sức chứa,…) bằng công nghệ thực tế ảo để chọn được địa điểm ưng ý; xem các so sánh và nhận báo giá trực tuyến,... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ (quản lý sự kiện) để quản lý khách mời, ngân sách, tiến độ,…Ngoài ra, VDES còn hỗ trợ kết nối khách hàng với các chuyên gia giàu kinh nghiệm để tư vấn các giải pháp thực hiện thành công các sự kiện lớn, có tính đặc thù hoặc theo các tiêu chuẩn riêng.  

Do khá mới trên thị trường, chưa được nhiều người biết đến, nên VDES còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu (không có khách hàng, ít đối tác,...). Để khách hàng hiểu được mô hình hoạt động mới, VDES đã phải rất kiên trì thuyết phục và chứng minh qua chính các hiệu quả thực tiễn.

Xuân Ngọc chia sẻ, để làm startup, cần phải hiểu rõ nhu cầu của thị trường, bài toán cần giải, và quan trọng là khả năng sẵn sàng trả tiền của người dùng. Nhà sáng lập luôn phải học hỏi, trau dồi kiến thức để có thể phát triển cùng với công ty. Startup chỉ dành cho những người cầu tiến, luôn nghiêm túc, có trách nhiệm với bản thân và công việc. Nếu chưa bao giờ hoàn thành xuất sắc công việc, vượt trội so với mức độ được giao; nếu luôn bỏ ngang các công việc khó, hay than vãn, đổ lỗi cho hoàn cảnh và đòi hỏi quyền lợi thì startup không phải là lựa chọn đúng cho bạn. Ngoài ra, cộng sự phù hợp cũng là mấu chốt cho sự thành công. Cộng sự giúp bổ khuyết các điểm mạnh và điểm yếu cho nhau. Đó là những người có thể tin tưởng, hiểu và đồng hành qua những giai đoạn khó khăn nhất của công ty. Cuối cùng, việc luôn xây dựng mối quan hệ tốt và giúp đỡ mọi người sẽ có thể đem lại cứu tinh cho doanh nghiệp khi gặp khó trong tương lai.

Thời gian tới, VDES sẽ tiếp tục phát triển thị trường trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế (Indonesia, Thái Lan). Về công nghệ, VDES phát triển thêm những ứng dụng thông minh, mang nhiều tiện lợi hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng; tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành event vươn tầm quốc tế,...Tham gia Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM (www.techport.vn), một kênh hỗ trợ kết nối cho startup do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM vận hành, VDES thể hiện mong muốn được hỗ trợ kết nối với các nguồn vốn, nhà tư vấn, các đối tác có chuyên môn. VDES cũng tìm kiếm các chương trình đào tạo kỹ năng giúp người khởi nghiệp nâng cao trình độ, kiến thức và kinh nghiệm; mong muốn tiếp cận thêm những chương trình, hỗ trợ của nhà nước cho startup (về vay lãi suất thấp, hỗ trợ chi phí, đội ngũ đào tạo, cố vấn luật pháp,…).

Lam Vân (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả