SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ hoạch định nguồn nhân lực tổ chức trên điện toán đám mây trong giáo dục hiện đại

Nghiên cứu này được nhóm tác giả Nguyễn Duy Thanh (ĐH Bách khoa Tp. HCM), Nguyễn Thị Thanh Thanh (ĐH Hoa Sen) và Cao Hào Thi (ĐH Công nghệ Sài Gòn) thực hiện nhằm tiếp cận các khái niệm liên quan đến hệ hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp hay tổ chức (ERP) và điện toán đám mây, chỉ ra các lợi ích của ERP trên điện toán đám mây trong giáo dục hiện đại và một số ví dụ về mô hình ERP trên điện toán đám mây đã được áp dụng ở một số tổ chức giáo dục.

Việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cho sự phát triển các ứng dụng trên điện toán đám mây được thực hiện với nhiều phương thức và giải pháp khác nhau, đó là lý do giải thích tãi sao điện toán đám mây ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, ERP cũng đang là lĩnh vực nghiên cứu mới của hệ thống thông tin hiện đại, rất nhiều công ty cung cấp các giải pháp tổng thể, các hệ thống thông tin này chứa những dữ liệu quan trọng và được tích hợp vào hệ thống ERP để hỗ trợ các quy trình hoạt động của các tổ chức hay doanh nghiệp. Mặt khác, ERP trên điện toán đám mây mang lại rất nhiều lợi ích trong việc giảm chi phí, dễ dàng mở rộng, truy cập miễn phí, tăng tốc độ đổi mới, ít nhân viên, tính di động…

Trước đây, việc triển khai hệ thống ERP truyền thống gặp rất nhiều thách thức và thường mất nhiều chi phí. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các giải pháp ERP trên điện toán đám mây, dưới dạng SaaS, có chi phí thấp hơn rất nhiều ERP truyền thống. Việc triển khai ERP trên điện toán đám mây trong giáo dục hiện đại cũng đượng tổng hợp và xây dựng thành nhiều giai đoạn và nhiều hệ thống thông tin khác nhau. Thực tế triển khai hệ thống này tại một số tổ chức giáo dục và viện nghiên cứu trong nước và trên thế giới (với các hệ thống đám mây giáo dục điện tử, phòng thí nghiệm ảo… dùng cho việc học tập, giảng dạy và các hoạt động nghiên cứu khoa học) cho thấy, đây là những mô hình chuẩn dùng cho các tổ chức giáo dục. Mô hình ERP trên điện toán đám mây (E-Edu) được đề xuất trong các tổ chức giáo dục ở Việt Nam không những giảm thiểu chi phí cho các trường mà còn có thể tối ưu hóa các ứng dụng ERP trên điện toán đám mây trong việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu và cả quản lý giáo dục.
LV (nguồn: TC Khoa học và Đào tạo, ĐH Công nghệ SG, số 1-2014)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả