SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu sử dụng một số nguyên liệu thực vật trong sản xuất thức ăn cho cá hồi vân giai đoạn thương phẩm

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả Đỗ Hữu Quỳnh và Trần Thị Nắng Thu (Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) sử dụng 4 thức ăn thí nghiệm cho cá hồi vân (Oncorhynchus mykiss) sản xuất trong nước và 1 thức ăn nhập khẩu từ Phần Lan.

Cá hồi vân được nuôi thành công ở Việt Nam và được xem là đối tượng có giá trị kinh tế nhằm sử dụng có hiệu quả nguồn nước lạnh từ các sông suối của vùng núi cao, phát triển du lịch địa phương… Tuy nhiên việc nuôi cá gặp khó khăn về khâu cung cấp thức ăn. Trong điều kiện hiện nay, việc chủ động chế biến thức ăn cho cá dựa trên nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có sẵn trong nước sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các khu vực có nguồn nước lạnh tiềm năng mở rộng sản xuất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hai loại thức ăn sản xuất trong nước sử dụng hỗn hợp bột cá, gluten mỳ và phụ phẩm vừng với các tỷ lệ 48,8% : 18,5% : 0% (công thức phối chế 1) và 43,2% : 18,5% : 13,8% (công thức phối chế 2) cho kết quả tăng trưởng xấp xỉ thức ăn nhập ngoại. Kết quả này có thể triển khai sản xuất thử nghiệm trên quy mô trang trại.
LV (nguồn: TC KHKT Nông lâm nghiệp, số 2-2013)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả