SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị tạo biogas gia dụng - HomeBiogas

Thiết bị cho phép phân hủy chất thải hữu cơ (thực phẩm thừa, hỏng, phân động vật) cung cấp khí đốt cho mục đích nấu nướng và tạo ra phân hữu cơ để trồng cây.

Biogas hay khí sinh học là hỗn hợp khí CH4 và một số chất khí khác sinh ra từ sự phân huỷ các vật chất hữu cơ. Biogas thường được dùng làm khí đốt phục vụ cho nhu cầu nấu nướng hoặc chuyển hóa thành điện năng. Biogas sau khi đã xử lý thành chất đốt sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Cơ chế hình thành biogas: các chất hữu cơ dưới tác động của vi sinh vật trong môi trường hiếm khí sẽ bị phân hủy thành các chất hòa tan và chất khí. Qua nhiều quá trình phản ứng, phần lớn các chất khí được chuyển hóa thành CH4 và CO2; một phần nhỏ các nguyên tố khác như nitơ (N), phốt pho (P),...thất thoát qua quá trình phân hủy từ hầm biogas. Quá trình phân hủy kỵ khí diễn ra qua nhiều giai đoạn: phân hủy tinh bột, protein và lipid thành acid amin, glyxerol, acid béo, methylamine cùng với các chất khác,…Phần bã của chất thải hữu cơ sẽ được ủ thành phân bón, cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

HomeBiogas là thiết bị tạo khí sinh học gia dụng, do công ty HomeBiogas (Israel) nghiên cứu và thương mại hóa từ năm 2016. Thế hệ HomeBiogas 2.0 hiện nay đã được cải tiến và tinh chỉnh quy trình, dễ lắp đặt. HomeBiogas được chế tạo bằng vật liệu bền, tuổi thọ đến 15 năm, có tiêu chuẩn an toàn cao, đạt chứng nhận ISO 14001 và ISO 9001, đã được cấp bằng sáng chế và có bảo hiểm quốc tế về sản phẩm (international product liability insurance).

Cung cấp khí đốt phục vụ việc nấu nướng gia dụng và tạo ra phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng cho cây trồng sau khi phân hủy các chất thải hữu cơ, nên HomeBiogas là giải pháp phù hợp để xử lý chất thải hữu cơ gia dụng, hạn chế nguồn thải gây ô nhiễm nước, giảm tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ môi trường sống, phù hợp với sản xuất nông nghiệp bền vững và sử dụng năng lượng tái tạo. Thiết bị cũng có thể dùng để giáo dục về ứng dụng khí sinh học vào cuộc sống.

Thiết bị tạo biogas gia dụng - HomeBiogas.

Có nhiều phiên bản HomeBiogas cho các nhu cầu khác nhau:

HomeBiogas 2: thể tích 2 m3, nặng 23kg, có khả năng xử lý 20 lít chất thải thực phẩm mỗi ngày, cung cấp biogas cho 2 giờ sử dụng.

HomeBiogas 4: thể tích 4 m3, nặng 30kg, có khả năng xử lý 40 lít chất thải (thực phẩm hoặc phân động vật, tương đương lượng chất thải từ 2-3 con bò), cung cấp biogas cho 4 giờ sử dụng.

HomeBiogas 7 (thiết bị cỡ vừa): thể tích 7 m3, nặng 35kg, có khả năng xử lý đến 70 lít phân động vật (chất thải của 3-15 con bò), cung cấp biogas cho 6 giờ sử, rất phù hợp cho đa số hộ nông dân. Theo ước tính của nhà sản xuất, mỗi thiết bị HomeBiogas 7 giúp giảm đến 25 tấn CO2/năm.

Thiết bị đang được giới thiệu, chào bán tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM (techport.vn).

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả