SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu công nghệ gia công thuốc trừ nấm bệnh lưu huỳnh 80 wp

Đề tài do tác giả Đào Văn Hoằng (Vụ Khoa học-Công nghệ) và tác giả Vũ Thiện Giáp (Công ty thuốc sát trùng Việt Nam) thực hiện nghiên cứu công nghệ gia công lưu huỳnh thành dạng bột thấm nước.

Nhóm tác giả sử dụng nguyên liệu là lưu huỳnh nguyên tố (S). Đó là tinh thể màu vàng, nhiệt độ nóng chảy 1150C, tồn tại dưới nhiều dạng thù hình nhưng đều không tan dưới nước, tan trong một số dung môi hữu cơ. Kích thước hạt lưu huỳnh lý tưởng dùng làm thuốc bảo vệ thực vật khoảng 1-40 µm. Tuy nhiên, không thể nghiền khô nguyên liệu do bị mềm, bết và khả năng cháy nổ cao.
Qua các nghiên cứu và điều kiện gia công khác nhau trong phòng thí nghiệm để tạo ra sản phẩm, đề tài đã chọn phương pháp nghiền ướt để triển khai gia công. Thiết bị máy nghiền bi thông thường có thể đáp ứng được các yêu cầu chất lượng của sản phẩm. sản phẩm sau khi nghiền ướt trên máy nghiền bi đến khi kích thước hạt đạt tiêu chuẩn sẽ sấy nhẹ ở nhiệt độ 800C đến khi hàm ẩm ≤ 2%. Để nguội, sau đó nghiền lại sản phẩm thành dạng bột có kích thước ≤ 1mm và đóng gói.
Đề tài cho thấy, quy trình công nghệ gia công lưu huỳnh thành dạng bột thấm nước (WP) đã đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa dùng đơn vừa có thể dùng hỗn hợp với một số thuốc trừ nấm khác như: Zineb, carbendazim… để tạo ra những chế phẩm mới phục vụ nông nghiệp.

BH (Theo HH&UD, số 9/08)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả