SpStinet - vwpChiTiet

 

Thái Nguyên: Khảo nghiệm phân hữu cơ sinh học trên cây chè

Vừa qua, tại xã Tân Cương, TP Thái Nguyên, Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả khảo nghiệm phân hữu cơ sinh học (NTT) trên cây chè do Trường Đại học Nông lâm sản xuất. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các hộ nông dân 3 xã Tân Cương, Phúc Trìu và Phúc Xuân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tác giả Phạm Văn Ngọc (Trường Đại học Nông lâm) chủ nhiệm đề tài trình báo cáo về quá trình nghiên cứu, sản xuất phân hữu cơ sinh học và vi lượng đất hiếm, bước đầu đánh giá hiệu quả của phân bón NTT trên khía cạnh năng suất, chất lượng chè.

Qua khảo nghiệm tại các hộ trồng chè cho thấy, chỉ sau một thời gian sử dụng phân NTT, cây chè phát triển tốt, búp nhiều, lá chè xanh non, tỷ lệ búp dày, mập, cao, giảm được một số sâu bệnh hại, không ảnh hưởng đến môi trường, sản phẩm sản xuất ra an toàn, chất lượng tốt, trung bình một tháng cho thu hoạch 1 lứa, năng suất tăng từ 10 đến 15% so với bón các loại phân khác.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Trường Đại học Nông lâm sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh sản xuất phân hữu cơ sinh học trên diện rộng để góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.


TH(tchdkh.org)


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả