SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị chưng cất phân tử

Thiết bị giúp tinh chế dầu vỏ hạt điều, tách các thành phần từ dung dịch chiết sinh học, tái chế dầu thải – nhớt thải.

Chưng cất phân tử là một loại chưng cất chân không đường ngắn, đặc trưng bởi áp suất chân không cực thấp (0,01 Torr trở xuống). Đây là quá trình dùng để tách, tinh chế và cô đặc các sản phẩm tự nhiên, các phân tử phức tạp và nhạy cảm với nhiệt, ví dụ như vitamin và chất béo không bão hòa đa axit. Quá trình này đặc trưng ở sự tiếp xúc ngắn hạn của chất lỏng chưng cất với nhiệt độ cao trong chân không cao (khoảng 10 mmHg) trong cột chưng cất và khoảng cách nhỏ giữa thiết bị bay hơi và thiết bị ngưng tụ (khoảng 2 cm).

Chưng cất phân tử được coi là chế độ phân tách an toàn nhất để tinh chế các phân tử không ổn định nhiệt và các hợp chất liên quan với độ bay hơi thấp và nhiệt độ sôi cao. Quá trình này không phát sinh chất độc khi sử dụng dung môi làm chất tách, và cũng giảm thiểu tổn thất do phân hủy nhiệt.

Thiết bị chưng cất phân tử.

Thiết bị chưng cất phân tử do Công ty Cổ phần FPSCO nghiên cứu và chế tạo, có khả năng tinh chế dầu vỏ hạt điều thành tinh dầu Cardanol, tinh chế dầu thực vật để sản xuất dầu ăn, thu hồi dầu gốc từ nhớt thải, lọc và chế biến dầu khí. Thiết bị được lập trình PLC nên vận hành tự động hóa hoàn toàn, ổn định. Công suất thiết kế đạt 5-50 tấn nguyên liệu/ngày, tỷ lệ thu hồi 50-80% (tùy theo loại nguyên liệu đầu vào). Đây là giải pháp giúp nâng cao chất lượng và giá trị các sản phẩm nông nghiệp, chiết xuất tinh dầu và dầu thực vật cho ngành chế biến thực phẩm, chế biến dầu trong lĩnh vực dầu khí, tái chế dầu thải – nhớt thải bảo vệ môi trường.

Thiết bị chưng cất phân tử được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào các ngày 5-6/11.

Techmart Công nghệ sinh học 2020 gồm 3 hoạt động chính: trưng bày, giới thiệu hàng trăm công nghệ và thiết bị tại 50 gian hàng; hội thảo trình diễn 27 chuyên đề công nghệ; tư vấn của 8 chuyên gia về các giải pháp công nghệ, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

 
Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả