SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy CNC khổ cắt lớn

Các máy cắt CNC khổ cắt lớn ứng dụng trong các ngành đóng tàu, dầu khí, gia công kết cấu thép đều phải nhập khẩu. Các máy CNC khổ cắt lớn với chiều rộng cắt có thể lên đến 10 m, chiều dài ghép dạng mô đun nên không hạn chế về kích thước chiều dài cắt giúp các xưởng gia công các chi tiết lớn có thể dễ dàng sắp xếp các hình dạng gia công. Viện Cơ học và Tin học ứng dụng đã hoàn thiện sản phẩm cả phần cơ khí và bộ điều khiển cắt CNC, làm chủ công nghệ nhằm mục đích đưa ra sản phẩm giá tốt, ứng dụng rộng rãi và đáp ứng cho nhu cầu sản xuất trong nước.

Sau nhiều lựa chọn thiết kế, kết cấu máy CNC dạng cổng (gantry CNC cutting machine) là thích hợp nhất cho việc chế tạo máy cắt với chiều rộng khổ cắt lớn vì có thể dễ dàng nối dài chiều rộng máy trong khi kết cấu di chuyển không thay đổi. Dựa trên kết cấu đó, việc thiết kế máy cắt CNC thuận lợi cho nhiều khổ cắt khác nhau đặc biệt là các khổ cắt lớn cho các cơ sở gia công khung thép và ngành đóng tàu. Máy được thiết kế dạng mô đun theo chiều dài, vì vậy chiều dài máy được lắp ghép các mô đun lại với nhau dễ dàng, truyền động bánh răng, thanh răng trên cả hai đường ray dẫn hướng trên suốt cả chiều dài máy, điều khiển tốc độ, vị trí bằng động cơ AC servo.

Kết cấu dẫn hướng dạng con lăn trên các mặt phẳng và 2 con lăn kẹp 2 bên thanh dẫn hướng hoặc băng trượt bi giúp định vị chính xác và dễ dàng cho việc thiết kế mô đun và nâng chiều dài của máy khi có yêu cầu. Chiều rộng được thiết kế kết cấu dẫn động trên cả hai bên ray của chiều dài nên chiều rộng có thể đạt khoảng cách lớn dễ dàng và đồng bộ khi di chuyển dọc theo chiều dài. Di chuyển theo chiều rộng sử dụng kết cấu dẫn động bánh răng, thanh răng và dẫn hướng bằng băng trượt bi với độ chính xác cao.

Để phát triển toàn diện về sản phẩm máy cắt CNC, Viện Cơ học và Tin học ứng dụng đã nghiên cứu Bộ điều khiển máy cắt CNC nhằm chủ động hoàn toàn công nghệ hệ điều khiển CNC. Bộ điều khiển máy cắt CNC 7742 có các tính năng như: tốc độ xử lý đa nhân; không hạn chế về dung lượng lưu trữ, bộ nhớ; màn hình cảm ứng 15 inch; bàn phím nhập dữ liệu; điều khiển 2-4 trục động cơ servo, step; bộ thư viện mẫu 20 hình cắt tiêu chuẩn; kết nối dễ dàng với USB, RS232,…

Nhóm nghiên cứu đã làm chủ công nghệ nên sản phẩm dễ sửa chữa và bảo trì. Kết quả nghiên cứu đạt được đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước, đặc biệt là ngành đóng tàu. Máy đã được chuyển giao ứng dụng tại Tổng Công ty TNHH MTV Ba Son, Công ty CP Cơ khí – Điện Lữ Gia,…
LV (nguồn: CN&TB giới thiệu tại Tech Demo 2015)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả