SpStinet - vwpChiTiet

 

Chiết tách thành công tế bào gốc dây rốn làm mỹ phẩm

Hai chuyên gia về tế bào gốc là PGS.TS Lê Văn Đông và Phạm Văn Phúc vừa nghiên cứu thành công chiết tách tế bào gốc và mô dây rốn trẻ sơ sinh để chế tạo mỹ phẩm có tác dụng chống lão hóa và làm trắng da.

Đề tài nghiên cứu này được thực hiện từ năm 2010 và vừa được hội đồng nghiệm thu Sở KHCN TP.HCM thông qua.

Nhóm nghiên cứu đã chế tạo được ba loại dịch chiết tế bào gốc và mô dây rốn trẻ sơ sinh, đồng thời khảo sát 25 công thức ra ba loại dịch chiết trên với tỉ lệ phối trộn và nồng độ khác nhau. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã bào chế ra gel mỹ phẩm với tên gọi Celvaron Gel MKP với công thức tối ưu có khả năng bổ sung alpha arbutin hướng tới tác dụng chống lão hóa và làm trắng da.

Sản phẩm đã được khảo sát trên 59 phụ nữ tuổi từ 30-50 tình nguyện bôi chế phẩm mỗi tối lên da mặt liên tục trong hai tháng. Kết quả cho thấy sản phẩm an toàn, không làm thay đổi chỉ số hóa sinh và huyết học, không gây ngứa và có cải thiện da rõ rệt sau khi điều trị.

So với những mỹ phẩm tế bào gốc đã có trên thị trường thường là những chất do tế bào gốc tiết ra bên ngoài, được sử dụng để bổ sung vào mỹ phẩm, điểm mới của nghiên cứu này, theo PGS.TS Đông, là sử dụng cả những thành phần hoạt chất từ nguồn tế bào gốc non trẻ từ dây rốn người. Công ty cổ phần hóa mỹ phẩm Mekophar đã có kế hoạch tiếp tục hoàn thiện và thương mại hóa công trình này.
Nguồn: Tuổi trẻ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả