SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp thiết địa phương

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội đồng KH&CN cấp nhà nước đã tiến hành nghiệm thu nhiệm vụ cấp thiết tại địa phương - đề tài “Nghiên cứu ứng dụng giải pháp cấp nước hữu hiệu phục vụ sinh hoạt kết hợp sản xuất vùng di dân tái định cư hai huyện Phong Thổ và Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu” do PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng (Viện Thủy công) làm chủ nhiệm.
 

Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp thiết địa phương.
Ảnh: Thùy Dương (Viện Thủy công)

Sau hơn 2 năm thực hiện (1.2010-6.2012), đề tài đã hoàn thành tốt các mục tiêu và nội dung đề ra, trong đó đã nghiên cứu thành công hai công nghệ cấp nước mới chưa từng có ở Việt Nam và thế giới là đập ngầm trên sông suối miền núi và tường hào thu nước mái đồi tại hai huyện Phong Thổ và Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Hai công nghệ này có nhiều ưu điểm: không bị dòng chảy lũ phá hủy, không bị lấp tắc do rác, bùn, cát và cuội sỏi; chất lượng nước đạt tiêu chuẩn CVN02:2009/BYT; thi công đơn giản, vật liệu dễ tìm, phù hợp với đặc điểm của miền núi; giá thành công trình đầu mối chỉ bằng 50 đến 60% so với các công trình hiện có... Sự thành công của đề tài đã mở ra một hướng mới, giúp cung cấp nước sinh hoạt cho đồng bào sinh sống ở vùng cao, điển hình như các tỉnh Tây Bắc.
 
LV (nguồn: TC Hoạt động KH, 10/2012)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả